Ông Trump lý giải việc không lấy bê bối tình ái để “đấu” bà Clinton khi tranh luận

Thứ ba - 27/09/2016 12:28

Ông Trump lý giải việc không lấy bê bối tình ái để “đấu” bà Clinton khi tranh luận

“Đó là bởi vì tôi rất tôn trọng Chelsea Clinton”, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ viện dẫn lý do ông không gây sức ép với bà Hillary Clinton bằng bê bối tình ái của chồng bà.

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã kết thúc cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton vào tối 26/9. Truyền thông Mỹ đa số cho rằng bà Clinton có màn tranh luận ấn tượng hơn của ông Trump và một phần là do vị tỷ phú New York này đã bỏ qua một số “đòn hiểm” để gây sức ép cho đối phương, mà trong số đó có việc đề cập đến bê bối tình ái của chồng bà Clinton - cựu Tổng thống Bill Clinton.

Trả lời phỏng vấn sau cuộc tranh luận, ông Trump nói rằng, ông không hề hối tiếc vì điều này, thậm chí ông chúc mừng chính mình vì đã không đả động đến chuyện đời tư của nhà Clinton. “Tôi rất vui vì tôi đã có thể kiềm chế, điều này là bởi vì tôi rất tôn trọng Chelsea Clinton (con gái duy nhất của bà Clinton), tôi chỉ không muốn nói điều mà tôi sắp nói”, ông Trump nói. Khi phóng viên hỏi ông liệu điều ông sắp nói là gì, ông Trump cho biết ông có thể sẽ đề cập đến nó trong vòng tranh luận tiếp theo.

Động thái này của ông Trump được coi là khá bất ngờ bởi ngay trước thềm cuộc tranh luận ông từng dọa sẽ đưa Gennifer Flowers - người tình cũ - của ông Bill Clinton đến dự buổi tranh luận. Trong chiến dịch tranh cử trước đó, ông Trump cũng từng đề cập đến các mối quan hệ ngoài luồng của ông Bill Clinton để công kích bà Clinton.

Như vậy, vòng tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 ứng viên tổng thống Mỹ đã kết thúc. Tuy không thể phân định chính xác ai thắng, ai thua, song bản thân ông Trump với việc than phiền trọng tài thiên vị hay than phiền micro hỏng đã gián tiếp thừa nhận thất bại. Trong khi đó, truyền thông Mỹ cho rằng, bà Clinton có màn tranh luận tuy không hoàn hảo nhưng ấn tượng hơn ông Trump.

Minh Phương

Theo Fortune

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây