Ông Kim Jong-un và vợ đi thử xe điện lúc nửa đêm

Thứ hai - 05/02/2018 08:02

Ông Kim Jong-un và vợ đi thử xe điện lúc nửa đêm

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân đã đích thân trải nghiệm chuyến xe điện mới của Triều Tiên tại thủ đô Bình Nhưỡng vào lúc nửa đêm dù lịch trình làm việc bận rộn.

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) ngày 4/2 đưa tin: “Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đi vòng quanh thành phố bằng xe điện vào nửa đêm dù công việc bận rộn. Nhà lãnh đạo cho biết ông cảm thấy thoải mái khi được đích thân thử nghiệm loại xe điện mới mà ông đã có dịp làm quen trong chuyến thăm gần đây tới nhà máy xe điện Bình Nhưỡng mới được nâng cấp”.

Đi cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên là phu nhân Ri Sol-ju và các quan chức cấp cao của đảng Lao động Triều Tiên, bao gồm Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế của đảng Lao động Triều Tiên O Su-yong

Theo KCNA, ông Kim Jong-un cảm thấy “thoải mái và tự hào” khi đi vòng quanh Bình Nhưỡng bằng xe điện do chính công nhân Triều Tiên chế tạo. Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định ông “rất vui và hài lòng khi nhìn thấy những sản phẩm được tạo ra từ sức mạnh của sự tự cánh sinh”.

Ông Kim Jong-un đánh giá cao tiêu chuẩn kỹ thuật của xe điện mới, cho biết loại phương tiện này rất thoải mái và đáng tin cậy vì tốc độ di chuyển và giảm xóc tốt. Ngoài ra, xe điện này cũng không bị rung lắc và phát ra tiếng ồn.

Ông Kim Jong-un chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục nỗ lực để mang lại sự thuận tiện tốt nhất về phương tiện đi lại cho người dân trong những ngày mùa đông. Nhà lãnh đạo nhấn mạnh sự cần thiết không chỉ của việc tạo ra sản phẩm mới mà còn cải tiến về kỹ thuật và hoàn thiện hơn nữa quy trình sản xuất.

Trước đó ông Kim Jong-un đã tới thăm nhà máy xe điện Bình Nhưỡng và tuyên bố muốn biến nhà máy này thành cơ sở đẳng cấp thế giới về sản xuất xe điện, từ đó giải quyết vấn đề giao thông ở thủ đô Triều Tiên.

Thành Đạt

Ảnh: Reuters

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây