Người biểu tình dựng "tường xe tải" phản đối Donald Trump

Thứ năm - 20/10/2016 13:12
Hàng trăm người đỗ những chiếc xe tải bán bánh taco bên ngoài khách sạn của Trump ở Las Vegas để phản đối ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.
 

Hàng trăm người hôm 19/10 đỗ một đoàn dài xe tải bên ngoài khách sạn do tỷ phú Donald Trump đồng sở hữu ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, nơi diễn ra cuộc tranh luận tranh cử tổng thống lần ba, để phản đối ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, theo Reuters.

Người biểu tình mang khẩu hiệu quanh nơi các nhà tổ chức gọi là "bức tường" xe tải bán bánh taco, một đặc sản của Mexico, để phản đối tuyên bố của ông Trump về xây một bức tường ngăn biên giới hai nước Mỹ - Mexico.  Họ cũng phản đối Marco Gutierrez, sáng lập viên nhóm người Latin ủng hộ Trump, bởi ông này tuyên bố nếu không sửa đổi chế độ nhập cư thì "góc nào nước Mỹ cũng xuất hiện xe tải bán taco".

"Chúng tôi đấu tranh vì quyền lợi của mình, thứ mà chúng tôi không muốn Donald Trump cướp đi", Miguel Farie, một người dân địa phương nói. "Nếu ông ta trúng cử tổng thống, mọi thứ sẽ bị hủy hoại".

Một số người biểu tình đeo dải ruy băng in chữ "Miss Piggy - Hoa hậu lợn" và "Miss Housekeeping - Hoa hậu nội trợ", những từ khiếm nhã ông Trump từng dùng để gọi một cựu hoa hậu Latin thừa cân.

Cuộc biểu tình được tổ chức bởi Liên đoàn Ẩm thực, đại diện cho khoảng 57.000 công nhân ở Nevada, phần lớn là người gốc Latin. 

Luis Hernandez, một nhạc sĩ đi cùng với ban nhạc của mình khuyến khích người gốc Latin trực tiếp đi bỏ phiếu.

"Chúng tôi không thể cứ hy vọng sẽ có người bỏ phiếu hộ", Luis nói. "Chúng tôi phải ra ngoài và bỏ phiếu vì số phiếu của chúng tôi sẽ tạo ảnh hưởng lớn tới cuộc bầu cử". 

Mục sư Jesse Jackson, một trong số những người biểu tình, hy vọng các ứng viên sẽ thảo luận nhiều hơn về chính sách trong cuộc tranh luận hôm nay thay vì chỉ trích nhau.

"Chúng ta đều là người Mỹ sống dưới cùng một mái nhà", ông nói. "Tôi hy vọng tối nay họ sẽ không đắm mình vào các mưu đồ chính trị mà sẽ bay cao như chim ưng và đưa chúng ta tới vùng đất cao hơn".

Theo Bethany Khan, giám đốc truyền thông của Liên đoàn Ẩm thực, một số nhân viên trong khách sạn quốc tế Trump đã vào nghiệp đoàn từ tháng 12/2015 nhưng vẫn không được ký hợp đồng lao động. Một số người biểu tình đổ lỗi cho Trump, người sở hữu 50% cổ phần khách sạn.

"Ông ta nói rằng mình là nhà thương thuyết giỏi nhất nhưng lại không đi tới bàn đàm phán hỗ trợ cho công nhân, những người đã kiếm tiền và kiếm lời cho ông ta", Maria Teresa Liedermann nói. 

Xem thêm: Trump thừa nhận kinh doanh bị ảnh hưởng vì phát ngôn người Mexico 'hiếp dâm'

Hồng Hạnh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây