Ngôn ngữ cơ thể tiết lộ điều gì trong cuộc gặp Trump - Obama?

Thứ sáu - 11/11/2016 17:13
Qua dáng ngồi và những cử chỉ của Tổng thống đắc cử Donald Trump cũng như Tổng thống đương nhiệm Barack Obama tại Nhà Trắng vào sáng nay 11/11, chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể đã giải mã một phần suy nghĩ cũng như thông điệp mà hai người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ muốn thể hiện trong trong cuộc gặp lần đầu tiên.

Tổng thống đắc cử Donald Trump và Tổng thống Barack Obama gặp nhau tại Nhà Trắng vào sáng nay 11/11 (Ảnh: Reuters)

Hai ngày sau khi trở thành người thắng cuộc trong cuộc tổng tuyển cử toàn quốc, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã có cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống đương nhiệm Barack Obama tại Phòng Bầu Dục của Nhà Trắng để trao đổi về việc chuyển giao quyền lực. Sau khi những hình ảnh về cuộc gặp đặc biệt này được công bố, các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể đã phân tích các cử chỉ, điệu bộ, biểu lộ gương mặt và dáng ngồi của ông Trump và ông Obama để đưa ra những nhận định về hai người.

“Nếu bạn nhìn vào dáng ngồi của họ - ở phần chân bên dưới, bạn sẽ thấy cả hai đều dang rộng chân. Tư thế ngồi này chứng tỏ họ muốn nói rằng: Tôi là một người đàn ông mạnh mẽ”, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Patti Wood giải thích.

Chuyên gia phân tích dáng ngồi của ông Trump và ông Obama tại Nhà Trắng (Ảnh: REX)

Tuy nhiên, theo bà Wood, độ mở giữa hai bàn chân của ông Obama lớn hơn của ông Trump, điều này chứng minh sự uy quyền của nhà lãnh đạo Mỹ, đồng thời cho thấy ông Obama đang vô thức gửi một thông điệp rằng: “Tôi vẫn đang là nhà lãnh đạo”.

Một điểm đáng chú ý nữa mà chuyên gia Wood chỉ ra sau khi quan sát hai người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ hiện tại, đó chính là bàn tay của ông Trump. Trong cuộc gặp với tổng thống đương nhiệm, tỷ phú New York đặt hai bàn tay theo kiểu “cầu nguyện ngược”.

“Phân tích của tôi là có lẽ ông ấy (Donald Trump) đã học được điều gì đó mà ông ấy chưa từng biết trước đây. Đây là kiểu đặt tay thăm dò, chưa dứt khoát”, bà Wood cho biết.

Cách đặt tay "cầu nguyện ngược" của ông Trump (Ảnh: UPI)

“Khi ông Trump chuẩn bị nói, ông ấy nắm chặt tay lại, đây là dấu hiệu cho thấy ông ấy muốn tự trấn an chính mình”, bà Wood cho biết thêm.

Phân tích cử chỉ của ông Obama, chuyên gia Wood nhận thấy ông đặt hai tay lên chân của mình và đây “không phải Tổng thống Obama mà bà thường thấy”. Cử chỉ này biểu lộ rằng ông Obama đang mệt mỏi, bà Wood nhận định.

Bà Wood đã dẫn lại một đoạn trong cuộc nói chuyện, trong đó ông Obama nói: “Tôi cảm thấy được khích lệ khi Tổng thống đắc cử Trump quan tâm đến việc hợp tác với đội ngũ của tôi trong việc giải quyết nhiều vấn đề mà đất nước đang phải đối mặt. Tôi tin rằng điều quan trọng là tất cả mọi người, dù đến từ đảng phái hay xu hướng chính trị nào, đều bắt tay với nhau, cùng nhau làm việc để đối phó với nhiều thách thức của đất nước”. Bà Wood cho rằng bà không cảm thấy thuyết phục với những lời nói này của tổng thống đương nhiệm.

“Khi nói đến đoạn “cảm thấy được khích lệ”, ông Obama đã nhắm mắt lại. Tôi gọi đó là cú chặn đứng bằng mắt. Cử chỉ đó nói cho tôi biết ông ấy không hoàn toàn cảm thấy được khích lệ”, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể giải thích.

Ông Trump và ông Obama bắt tay nhau trong cuộc gặp (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, bà Wood cho rằng tổng thống thực sự tin rằng ông và ông Trump cần phải “làm việc cùng nhau” để đối mặt với các thách thức. Bà cũng cho rằng ông Trump nghiêm túc và chân thành trong những lời nói của mình.

Thành Đạt

Theo Dailymail

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây