Nga trút “mưa” hỏa lực tấn công phiến quân tại Syria

Thứ bảy - 21/04/2018 12:51

Nga trút “mưa” hỏa lực tấn công phiến quân tại Syria

Dân trí Các máy bay chiến đấu Nga ngày 19/4 đã trút hỏa lực mạnh mẽ để đánh bật các phiến quân tại khu vực phía nam thủ đô Damascus của Syria.

Nga trút “mưa” hỏa lực tấn công phiến quân tại Syria

Bản đồ khu vực thủ đô Damascus của Syria (Ảnh: BBC)

Theo Almasdar News, không quân Nga ngày 19/4 đã triển khai máy bay chiến đấu tiến hành các cuộc không kích với tần suất chưa từng có tại khu vực phía nam thủ đô Damascus. Mục tiêu của các cuộc không kích này là nhằm vào một số khu vực nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Almasdar News cho biết, chỉ trong 15 phút, ít nhất 6 cuộc không kích liên tiếp đã được tiến hành nhằm vào các tay súng IS tại trại Yarmouk và thị trấn Hajar Al-Aswad ở Syria. Trang tin này cũng công bố đoạn video ghi lại các cuộc không kích của Nga vào lúc 2h20 sáng theo giờ Damascus.

Các cuộc không kích của Nga đã góp phần mở đường cho quân đội chính phủ Syria đẩy lùi các tay súng phiến quân còn đang cố thủ tại Al-Qadam và Hajar Al-Aswad, đồng thời giành quyền kiểm soát ở sườn phía bắc của trại Yarmouk.

Trước đó, liên quân Anh, Pháp và Mỹ đã tiến hành cuộc không kích bằng hơn 100 tên lửa nhằm vào 3 mục tiêu bị nghi là cơ sở vũ khí hóa học tại Syria, trong đó có trung tâm nghiên cứu khoa học tại Damascus. Cuộc không kích này là hành động đáp trả của Mỹ và các đồng minh sau khi cáo buộc lực lượng chính phủ Syria, với sự hậu thuẫn của Nga, gây ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học khiến hàng chục người thiệt mạng tại thị trấn Douma, Đông Ghouta, ngoại ô Damascus.

Mặc dù quân đội Syria với sự hỗ trợ của Nga đã giành lại quyền kiểm soát 80% Đông Ghouta, một số khu vực ngoại ô Damascus vẫn trong vòng kiểm soát của các nhóm thánh chiến. Đông Ghouta từng là nơi xảy ra các cuộc giao tranh đẫm máu, khiến gần 1.400 người thiệt mạng, hơn 5.000 người bị thương và buộc hàng nghìn người phải bỏ nhà cửa để chạy từ những vùng lãnh thổ phiến quân kiểm soát sang khu vực được chính phủ bảo vệ.

Các máy bay chiến đấu Nga tấn công mục tiêu tại Syria (Ảnh: FT)

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây