Nga sẵn sàng hợp tác với tổng thống mới của Mỹ

Thứ năm - 18/08/2016 11:16

Nga sẵn sàng hợp tác với tổng thống mới của Mỹ

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 17/8 cho biết Moscow sẵn sàng hợp tác với tổng thống mới của nước Mỹ, người chính thức nhận nhiệm sở từ đầu năm sau, bất kể đó là ai và thuộc đảng phái nào.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (Ảnh: Sputnik)

Trang tin Sputnik dẫn lời Ngoại trưởng Sergei Lavrov phát biểu trước báo giới sau khi kết thúc cuộc họp với người đồng cấp New Zealand Murray McCully hôm 17/8 rằng Nga sẽ không phân biệt đối xử, thay vào đó sẵn sàng hợp tác với bất kỳ ứng viên nào được bầu chọn trở thành tổng thống tiếp theo của nước Mỹ. Ông Lavrov cũng khẳng định Nga không bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác.

“Tổng thống (Vladimir) Putin liên tục nhắc đi nhắc lại lập trường của chúng tôi, đó là không bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác, không bao giờ nỗ lực tìm cách giúp đỡ bất kỳ thế lực chính trị nào. Chúng tôi tôn trọng quyết định của người dân, và chúng tôi tôn trọng lựa chọn của người Mỹ”, ông Lavrov nói.

Đề cập tới việc giới chức Mỹ từng “tố” Nga tìm cách chi phối vào cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ năm nay, Ngoại trưởng Lavrov nói: “Chúng tôi thường bị tô vẽ như một tội đồ trong mắt Mỹ cũng như toàn bộ thế giới văn minh. Nga luôn bị quy trách nhiệm cho tất cả mọi chuyện. Không chỉ các nhà báo mà các chính trị gia, các quan chức chính quyền cũng tìm cách đổ lỗi cho Nga”.

Trước đó, hệ thống máy tính của các cơ quan thuộc đảng Dân chủ Mỹ đã bị tin tặc tấn công và lấy cắp hàng chục nghìn thư điện tử, từ đó làm rò rỉ nhiều thông tin cho thấy sự mâu thuẫn trong nội bộ đảng. Nhiều chuyên gia an ninh mạng và các quan chức đảng Dân chủ nghi ngờ rằng chính Nga đã ngầm thực hiện các phi vụ này để giúp đỡ ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình NBC hôm 26/7, khi được hỏi liệu Nga có đứng đằng sau vụ đột nhập hệ thống mạng gần đây cũng như khả năng Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm nay hay không, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vẫn đang tiếp tục điều tra và “các chuyên gia đã chỉ ra rằng vụ việc này có liên quan tới Nga”. Mặc dù vậy, phía Moscow đến nay vẫn một mực phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến vấn đề này.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây