Mỹ tăng cường biện pháp trừng phạt Nga

Thứ sáu - 02/09/2016 13:10

Mỹ tăng cường biện pháp trừng phạt Nga

Mỹ ngày 1/9 đã công bố một danh sách dài các lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty và cá nhân của Nga với lý do vẫn tiếp tục ủng hộ phe ly khai ở Ukraine và sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014.

Trụ sở Bộ Tài chính Mỹ ở Washington D.C (Ảnh: WBT)

AFP dẫn thông báo của Bộ Tài chính Mỹ cho biết, Washington ngày 1/9 đã công bố danh sách trừng phạt mới nhằm vào một đơn vị chủ chốt thuộc Ngân hàng Rossiya và một số công ty xây dựng lớn nhất của Nga.

“Nga tiếp tục gây bất ổn ở miền đông Ukraine bất chấp các cam kết của thỏa thuận Minsk”, John Smith, quyền Giám đốc Văn phòng Kiểm soát Tài sản nước ngoài thuộc Bộ Tài chính Mỹ, nói về lý do mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Moscow.

Danh sách trừng phạt cũng bao gồm 17 phần tử ly khai Ukraine, trong đó có 11 người là quan chức thuộc chính quyền Crimea sau khi Nga sáp nhập bán đảo này vào lãnh thổ của mình năm 2014. Ngoài ra, nhiều công ty của Nga hoạt động ở Crimea, gồm cả các doanh nghiệp quốc phòng và hàng hải lớn, cũng bị Mỹ đưa vào danh sách đen lần này.

Mục đích của việc áp lệnh trừng phạt là nhằm chặn những công ty của Nga tham gia vào mạng lưới tài chính toàn cầu, từ đó hạn chế khả năng kinh doanh của họ. Thông qua việc công bố danh sách này, chính phủ Mỹ cũng cấm mọi cá nhân và thực thể của nước này quan hệ làm ăn với các đối tượng bị trừng phạt. Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt cũng ảnh hưởng phần nào tới chính các ngân hàng Mỹ và chi nhánh của các ngân hàng Mỹ ở nước ngoài.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết việc mở rộng các biện pháp trừng phạt mới nhằm ngăn cản nỗ lực của các thực thể Nga hòng tránh né các lệnh trừng phạt hiện hành. Hiện Moscow chưa đưa ra bình luận nào về động thái trên của Washington.

Thành Đạt

Theo AFP

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây