Mỹ “tá hỏa” phát hiện tàu trinh sát Nga áp sát bờ biển

Thứ sáu - 02/02/2018 15:10

Mỹ “tá hỏa” phát hiện tàu trinh sát Nga áp sát bờ biển

Mỹ đã triển khai siêu tàu sân bay USS George HW Bush không lâu sau khi phát hiện một tàu trinh sát được cho là của Nga ở khu vực gần bờ biển Virginia.

Tàu Viktor Leonov của Nga (Ảnh minh họa: AFP)

Theo hãng tin Sputnik, tàu sân bay USS George HW Bush hôm 30/1 đã xuất phát từ căn cứ hải quân Norfold ở bang Virginia (Mỹ) để tiến sâu vào vùng biển Đại Tây Dương với sự hộ tống của tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Philippines Sea và tàu khu trục USS Donald Cook, tàu hộ tống HNoMS Helge Ingstad.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ hải trình cũng như sứ mệnh của tàu này.

Việc điều động USS George HW Bush được cho là diễn ra chỉ vài ngày sau khi Mỹ phát hiện tàu trinh sát Viktor Leonov của Nga ở vùng biển cách bờ biển Virginia chỉ khoảng 24 hải lý.

Sau khi phát hiện, các tàu hải quân Mỹ trong đó có tàu khu trục USS Cole đã bám sát tàu Nga cho đến khi con tàu ra khỏi khu vực. Mỹ cũng triển khai máy bay quân sự P-8A Poseidon để theo dõi tàu Nga.

Viktor Leonov là tàu thuộc biên chế của Hạm đội phương Bắc của Nga. Tàu này nhiều lần di chuyển qua bờ Đông của nước Mỹ kể từ năm 2014.

“Chúng tôi đang theo dõi sự xuất hiện của tàu Viktor Leonov ở ngoài khơi bờ biển phía đông. Chúng tôi tôn trọng quyền và tự do hoạt động trong vùng biển quốc tế phù hợp với luật quốc tế của mọi quốc gia”, phát ngôn viên hải quân Mỹ Brian Wierzbicki cho biết.

Minh Phương

Theo Sputnik

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây