Mỹ quyết định chuyển đại sứ quán tới Jerusalem vào năm sau

Thứ ba - 23/01/2018 00:10

Mỹ quyết định chuyển đại sứ quán tới Jerusalem vào năm sau

Mỹ sẽ chuyển đại sứ quán từ Tel Aviv của Israel đến Jerusalem vào năm 2019, Bloomberg dẫn lời Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết hôm nay 22/1.

Đại sứ quán Mỹ tại Tel Aviv (Ảnh: Reuters)

Theo Bloomberg, phát biểu hôm nay 22/1 tại quốc hội Israel, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết: "Trong những tuần tới chính quyền của chúng tôi sẽ thúc tiến kế hoạch mở đại sứ quán ở Jerusalem, và đại sứ quán sẽ được mở trước cuối năm sau".

Phó Tổng thống Pence cho biết thêm, Tổng thống Donald Trump đã chỉ thị cho Bộ Ngoại giao Mỹ "ngay lập tức bắt đầu quá trình chuyển bị cho động thái này".

Trước đó, ông Pence nói rằng, chính sách của Tổng thống Trump cuối cùng sẽ mang lại đà tiến mới cho các vòng đàm phán hòa bình Trung Đông.

Những bình luận trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump hồi đầu tháng trước trong một động thái gây tranh cãi và chưa có tiền lệ đã chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Quyết định này đã nhanh chóng kéo theo làn sóng giận dữ đặc biệt ở thế giới Hồi giáo.

Nhà lãnh đạo Palestine Mahmud Abbas chỉ trích việc tổng thống Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel là "cú tát thế kỷ".

Minh Phương

Theo Bloomberg

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây