Mỹ, Hàn tập trận mô phỏng tấn công cơ sở hạt nhân Triều Tiên

Thứ tư - 21/09/2016 22:48

Mỹ, Hàn tập trận mô phỏng tấn công cơ sở hạt nhân Triều Tiên

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiến hành cuộc tập trận mô phỏng tấn công cơ sở hạt nhân của bằng bom thông minh GBU-31 JDAM vào tháng tới.

CNN dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 21/9 nói rằng quân đội Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận chung vào tháng tới. Kịch bản của cuộc tập trận là mô phỏng tấn công vào một cơ sở hạt nhân và đáp trả cuộc tấn công đột ngột bằng tên lửa của đối phương. Cuộc tập trận mang tên Red Flag sẽ diễn ra tại Alaska từ ngày 3 đến 21/10.

Quan chức quân đội Hàn Quốc nói rằng cuộc tập trận không nhắm vào Triều Tiên. Tuy nhiên, kế hoạch tổ chức tập trận được công bố chưa đầy 2 tuần sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử bom hạt nhân lần thứ 5.

Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc trong một cuộc tập trận. Ảnh: Reuters

Cuộc tập trận nhằm mục đích biểu dương lực lượng và tái khẳng định mối quan hệ đồng minh chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc. “Mối quan hệ keo sơn và mạnh mẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ không bị rúng động bởi các hành vi hung hăng của Triều Tiên”, tướng Thomas W. Bergeson, tư lệnh lực lượng không quân số 7 đóng quân tại Hàn Quốc, nói.

 

Trong khi đó, Không quân Mỹ tiếp tục duy trì hoạt động bay của máy bay ném bom B-1B trên bán đảo Triều Tiên nhằm đáp trả hoạt động thử nghiệm bom hạt nhân của Bình Nhưỡng.

 

 

Vũ khí chính được sử dụng để mô phỏng cuộc tấn công vào cơ sở hạt nhân là bom thông minh GBU-31 JDAM. Bom có trọng lượng 900 kg thuộc loại vũ khí dẫn đường công nghệ cao bằng GPS. GBU-31 có phạm vi hoạt động khoảng 28 km và có thể đánh trúng mục tiêu với sai số khoảng 7 m.

JDAM là một bộ công cụ cho phép chuyển đổi bom thông thường thành bom thông minh do tập đoàn Boeing chế tạo. JDAM được sử dụng lần đầu trong chiến tranh Kosovo. Đến nay, JDAM đã chứng minh là một trong những vũ khí tấn công mặt đất hiệu quả nhất thế giới.

Red Flag là cuộc tập trận không chiến thường niên do khối quân sự NATO tổ chức kết hợp với một số nước đồng minh ngoài khối này. Cuộc tập trận nhằm mục đích cải thiện khả năng không chiến, kỹ thuật tấn công mặt đất cho các phi công.

17.000 binh sĩ Mỹ - Hàn phô diễn sức mạnh quân sự

Trong cuộc tập trận ngày 12-3, khoảng 17.200 binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ đã khẳng định sức mạnh với các thiết bị quân sự tối tân trong cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước đến nay.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây