Máy bay chở thủ tướng Canada quay đầu vì gặp sự cố trên không

Thứ hai - 31/10/2016 12:35

Máy bay chở thủ tướng Canada quay đầu vì gặp sự cố trên không

Máy bay của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, khi đang trên đường tới Brussels, Bỉ vào cuối tuần qua, đã buộc phải quay trở lại Ottawa (Canada) ngay sau khi cất cánh do nghi gặp các vấn đề về kỹ thuật.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Ảnh: Canadian Press)

Guardian dẫn lời một người phát ngôn của Thủ tướng Justin Trudeau vào cuối ngày 29/10 cho biết máy bay của Thủ tướng đã phải quay trở về thủ đô Ottawa của Canada do gặp sự cố dù đang trên đường tới Bỉ. Rất may máy bay đã tiếp đất an toàn.

Theo thông báo của Văn phòng Thủ tướng, máy bay chở ông Trudeau đã gặp “các vấn đề về cơ khí”, trong đó có liên quan đến phần cánh máy bay. Máy bay đã tiếp đất 30 phút sau khi cất cánh.

Sau khi quay về Ottawa và hoàn tất việc kiểm tra, máy bay tiếp tục khởi hành đi châu Âu theo dự kiến. Thủ tướng Trudeau theo kế hoạch có chuyến bay tới Bỉ để ký một thỏa thuận thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EU).

Kênh tin tức CBC của Canada sau đó thông báo trên Twitter rằng thủ tướng đã khởi hành đi châu Âu sau khi mọi việc được hoàn tất.

Thủ tướng Trudeau đã đồng ý vào phút chót để bay sang Brussels ký Hiệp định thương mại tự do giữa EU và Canada tại hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Liên minh châu Âu Donald Tusk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker. Hiệp định này là kết quả của 7 năm đàm phán và đã gặp nhiều trắc trở vào những ngày cuối cùng trước khi ký.

Guardian cho biết, lễ ký kết hiệp định tại Brussels sau đó đã phải bắt đầu muộn hơn so với dự kiến để chờ Thủ tướng Trudeau tới sau khi máy bay chở ông phải quay đầu về Canada.

Thành Đạt

Theo Guardian

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây