Lộ tài sản khủng của bạn thân Tổng thống Hàn Quốc

Thứ ba - 01/11/2016 11:33

Lộ tài sản khủng của bạn thân Tổng thống Hàn Quốc

Bà Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, người đứng sau bê bối chính trị rúng động chính trường Hàn Quốc những ngày gần đây, được cho là sở hữu khối tài sản cực lớn ở nước ngoài.

Bà Choi Soon-sil. (Ảnh: Yonhap)

Cuối tuần qua, bà Choi đã từ Đức trở về Hàn Quốc giữa lúc dư luận ở đây đang sục sôi sau khi bê bối bị phanh phui cho thấy bà Choi được coi là cố vấn thân cận cho Tổng thống Park mặc dù không nắm bất cứ chức vụ nào trong chính quyền.

Báo Korea Times dẫn nguồn tin từ văn phòng công tố cho biết, bà Choi có khối tài sản ước tính 30 tỷ won (26,2 triệu USD), và sở hữu 1 khách sạn cùng 3 biệt thự ở Đức trị giá 2 tỷ won.

Bà Choi được cho là đã lập ra hai công ty bình phong ở Đức gồm The Blue K và Widec Sports để hợp pháp hóa nguồn tiền từ quỹ K-Sports và Mir - hai tổ chức phi lợi nhuận chuyên quyên tiền từ các doanh nghiệp. Theo Korea Times, chỉ trong vài tháng, 2 quỹ này đã quyên được 80 tỷ won (92 triệu USD) từ các tập đoàn lớn của Hàn Quốc. Thành tích này được cho là do bà Choi đã lợi dụng mối quan hệ mật thiết với Tổng thống Park để gây sức ép với các tập đoàn lớn của Hàn Quốc.

Hiện giới chức Hàn Quốc đã bắt giữ khẩn cấp bà Choi ngay sau khi bà trở về nước do lo ngại bà có thể hủy chứng cứ cuộc điều tra cáo buộc bà kiếm tiền bất chính từ hai quỹ K-Sports và Mir cũng như mối quan hệ của bà với Tổng thống Park xung quanh vụ tiết lộ tài liệu mật.

Minh Phương

Theo Korea Times

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây