Không quân Mỹ lộ máy bay huấn luyện tối mật

Thứ sáu - 26/08/2016 18:39

Không quân Mỹ lộ máy bay huấn luyện tối mật

Một bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội mới đây tiết lộ thiết kế của mẫu máy bay huấn luyện tối mật sắp tới của không quân Mỹ.

Hình ảnh được cho là nguyên mẫu máy bay huấn luyện T-X do Northrop Grumman phát triển. Ảnh: Sputnik

Lần đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ, không quân Mỹ bắt đầu phát triển một mẫu máy bay huấn luyện mới nhằm thay thế cho phiên bản máy bay siêu âm T-38, được sản xuất trong những năm 1950, theo Sputnik.

Mẫu máy bay T-X của Northrop Grumman tiếp tục nằm trong danh sách 4 ứng viên cuối cùng được Bộ Quốc phòng Mỹ xem xét, và nhiều khả năng trở thành chiếc máy bay huấn luyện chính thức của không quân nước này.

Mọi thông tin về T-X đều được Northrop Grumman giữ bí mật cho tới khi một bức ảnh mới nhất về dòng máy bay huấn luyện này mới xuất hiện trên mạng gần đây.

Bức ảnh được chụp tại Trung tâm thử nghiệm hàng không dân sự Mỹ Mojave cho thấy thiết kế bên ngoài của T-X không có quá nhiều điểm khác biệt so với T-38 với biến thể hai chỗ ngồi và phần cánh chính của máy bay được bố trí thấp. Điểm khác là T-X được trang bị một động cơ đẩy thay vì hai động cơ như T-38.

Nguyên mẫu trên được sản xuất bởi một công ty con của Northrop Grumman, mặc dù trước đó có nhiều thông tin rằng Northrop Grumman sẽ hợp tác với BAE Systems trong chương trình T-X.

Không quân Mỹ dự kiến đưa ra quyết định cuối cùng trong năm 2017 và hãng được chọn sẽ giành được gói thầu cung cấp 450 máy bay huấn luyện mới.

Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây