IS treo ngược các tù binh, xẻ thịt "như cừu"

Thứ tư - 14/09/2016 20:14

IS treo ngược các tù binh, xẻ thịt "như cừu"

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ăn mừng lễ tế sinh bằng việc treo ngược hàng chục "gián điệp" trên trần nhà và giết họ "như cừu". 

Các tù binh bị treo ngược lên các móc sắt trên trần nhà và sát hại. Ảnh: Mirror

Mirror cho hay đoạn video dài 12 phút được nhóm cực đoan tung ra hôm 12/9, mở đầu bằng những hình ảnh trong bộ phim "Điệp vụ Bất Khả thi" và cựu thủ tướng Anh David Cameron, trước khi chuyển sang cảnh xử tử trong lò mổ ở thành phố Deir ez-Zor, đông bắc Syria.

Hàng loạt các tù binh bị cáo buộc là "gián điệp Mỹ" sau đó bị đẩy vào trong lò mổ và bị phiến quân IS cứa cổ, rồi treo ngược lên các móc sắt dùng để treo thịt động vật trên trần nhà và sát hại.

Trong một cảnh khác, một đao phủ mặc đồ trắng toát đưa hai tù binh đi qua tòa nhà để xử tử.

Phần mở đầu của video:

Video được đăng tải vào dịp các tín đồ Hồi giáo khắp thế giới đang ăn mừng lễ hiến sinh Eid al-Adha, một trong những lễ hội quan trọng nhất. Theo truyền thống, người Hồi giáo sẽ giết cừu và các loại gia súc khác trong dịp lễ dài 3 ngày này.

Abu Mohammed, người sáng lập nhóm nhân quyền "Raqqa đang bị giết chết một cách thầm lặng", mô tả đây là "video tồi tệ nhất" mà ông từng xem, khi con người bị xẻ thịt "như cừu". 

Trước đó, IS cũng từng đưa các diễn viên hay hình ảnh từ các bộ phim nổi tiếng vào video quay cảnh xử tử của mình. Hồi tháng một, nhóm này tung ra một video ghê rợn có những cảnh trong bộ phim cổ "Lion of the Desert" (Sư tử sa mạc) để đe dọa tấn công Italy.

Xem thêm: Lồng chứa súc vật giam người trong 'tòa án' của IS

Anh Ngọc

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây