Hơn 100 đại biểu đảng Cộng hòa ký thư đòi tẩy chay tỷ phú Trump

Thứ tư - 17/08/2016 16:10

Hơn 100 đại biểu đảng Cộng hòa ký thư đòi tẩy chay tỷ phú Trump

Hơn 100 quan chức, đại biểu và đảng viên đảng Cộng hòa đã ký vào bức thư kêu gọi Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa cắt đứt quan hệ với ứng viên tổng thống Donald Trump, đồng thời chuyển hướng sang tập trung bảo vệ và duy trì thế đa số của đảng ở Thượng viện và Hạ viện Mỹ.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump (Ảnh: Reuters)

“Chúng tôi tin rằng sự chia rẽ, liều lĩnh, thiếu năng lực và việc không được lòng công chúng của Donald Trump sẽ mang đến chiến thắng cho đảng Dân chủ. Đảng Cộng hòa nên chuyển đổi ngay lập tức tất cả các nguồn lực sẵn có vào Thượng viện và Hạ viện mới có thể bảo vệ đảng không bị chìm theo thất bại của ông Trump”, Huffington Post dẫn một đoạn trong bức thư gửi Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa của hơn 100 quan chức, đại biểu và đảng viên đảng Cộng hòa hôm 16/8.

Trong bức thư dài 2 trang, những người ký thư cho rằng đảng Cộng hòa nên cắt mọi nguồn tài trợ cho chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Thay vào đó, đảng Cộng hòa nên tập trung mọi nguồn lực để bảo vệ và duy trì thế đa số của đảng tại hai viện của Quốc hội Mỹ.

Nội dung bức thư cũng “tố” ông Trump thực hiện một chiến dịch tranh cử tràn đầy “sự giận dữ và chia rẽ”. Theo đó, tỷ phú bất động sản New York bị cáo buộc đã nhạo báng và xúc phạm hàng triệu cử tri, trong đó có người khuyết tật, phụ nữ, người Hồi giáo, dân nhập cư và những nhóm người thiểu số.

“Ông ấy đã cho thấy khuynh hướng lãnh đạo nguy hiểm khi cấm toàn bộ một tôn giáo vào nước Mỹ, ra lệnh cho quân đội phá luật bằng cách tra tấn tù nhân, giết hại người thân của các đối tượng tình nghi là khủng bố, theo dõi cơ sở dữ liệu của các công dân Mỹ có gốc là người Hồi giáo bất chấp việc họ chấp hành nghiêm túc mọi quy định của pháp luật”, bức thư cho biết thêm.

Việc các thành viên của đảng Cộng hòa đồng loạt ký vào bức thư lần này là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự chia rẽ của nội bộ đảng đối với ứng viên tổng thống của đảng trong mùa bầu cử năm nay.

Trước đó, ngày 8/8, hàng chục quan chức cấp cao từng phụ trách các vấn đề về an ninh quốc gia của đảng Cộng hoà, nhiều trong số này từng là cố vấn cấp cao hoặc thành viên nội các chính phủ dưới thời Tổng thống George W. Bush, cũng đã ký tên vào bức thư bày tỏ quan ngại về khả năng ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ. Nội dung bức thư cho rằng ứng viên của đảng Cộng hoà trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay "thiếu tính cách, phẩm chất và kinh nghiệm" để trở thành Tổng thống Mỹ và "sẽ đặt an ninh và ổn định của quốc gia vào mối nguy hiểm".

Thành Đạt

Theo Huffington Post

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây