Hoàng tử Ả-rập Xê-út bị tống giam, phạt roi vì phạm tội

Thứ năm - 03/11/2016 09:18

Hoàng tử Ả-rập Xê-út bị tống giam, phạt roi vì phạm tội

Ả-rập Xê-út vừa tiếp tục ra lệnh bỏ tù và phạt roi một hoàng tử do phạm tội, không lâu sau khi một hoàng tử khác trong gia tộc Al Saud bị tuyên án tử hình.

Cảnh sát Ả-rập Xê-út phạt roi công khai một người phạm tội (Ảnh minh họa: PressTV)

Reuters dẫn thông tin từ báo Ả rập ngày 2/11 cho biết, một hoàng tử trong gia đình hoàng tộc Al Saud tại Ả-rập Xê-út vừa bị tòa án ở Jeddah xử phạt bằng roi sau khi ra quyết định tống giam hoàng tử này.

Theo nhật báo Okaz, hiện chưa rõ hoàng tử này phạm tội gì và bị đánh bao nhiêu roi. Đồng thời, danh tính của hoàng tử cũng chưa được tiết lộ. Trước đó, ngày 30/10, cảnh sát Ả-rập Xê-út đã công bố kết quả kiểm tra sức khỏe và khẳng định hoàng tử đủ sức chịu hình phạt do tòa án đưa ra.

Trước đó, vào ngày 18/10, tòa án tại Riyadh cũng đã tuyên án tử hình đối với hoàng tử Turki bin Saud al-Kabir với tội danh bắn chết một công dân có tên Adel al-Mohaimeed sau một cuộc xô xát. Đây là hoàng tử đầu tiên bị xử tử tại Ả-rập Xê-út kể từ thập niên 1970.

Công chúng Ả-rập Xê-út cho rằng việc xử phạt các thành viên trong gia đình hoàng tộc thể hiện sự công bằng của luật Hồi giáo, theo đó bất kể là thường dân hay hoàng tử phạm tội cũng đều bị xử phạt.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây