Đức cáo buộc Đại sứ quán Triều Tiên mua sắm vũ khí

Chủ nhật - 04/02/2018 08:16

Đức cáo buộc Đại sứ quán Triều Tiên mua sắm vũ khí

Một quan chức tình báo hàng đầu Đức đã lên tiếng cáo buộc Triều Tiên sử dụng đại sứ quán ở thủ đô Berlin làm nơi thực hiện các phi vụ mua sắm vũ khí phục vụ chương trình tên lửa Bình Nhưỡng.

Đại sứ quán Triều Tiên tại Berlin, Đức. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, trong một chương trình truyền hình của đài Norddeutscher Rundfunk sẽ được phát sóng vào ngày mai 5/2, người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa Đức Hans-Georg Maassen cho biết đơn vị tình báo do ông quản lý đã theo dõi một số động thái bất thường của Đại sứ quán Triều Tiên tại Berlin.

Ông Maassen cho biết phía ông có cơ sở để tin rằng Triều Tiên dường như đang mua sắm các bộ phận, linh kiện cho chương trình vũ khí nước này dưới danh nghĩa người mua hàng ẩn danh.

“Chúng tôi xác định hoạt động mua sắm (thiết bị vũ khí) có thể đã được thực hiện ở đó (Đại sứ quán Triều Tiên tại Berlin). Theo quan điểm của chúng tôi, những hoạt động này dường như có liên quan tới chương trình vũ khí và đôi khi có thể là chương trình hạt nhân Triều Tiên”, ông Maassen chia sẻ.

Ông Maassen cho biết thêm sau khi đơn vị tình báo Đức phát hiện về hoạt động nghi vấn họ đã can thiệp để ngăn chặn. Tuy nhiên, ông nhận định cơ quan này chỉ có thể làm được như vậy. “Chúng tôi không thể đảm bảo rằng có thể phát hiện và ngăn chặn hoạt động này trong mọi trường hợp”, ông Maassen chia sẻ.

Reuters đã liên hệ với Đại sứ quán Triều Tiên ở Berlin, nhưng chưa nhận được phản hồi từ phía cơ quan này.

Trong năm 2017, Triều Tiên đã thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân, phớt lờ những tuyên bố đe dọa tấn công từ phía chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump. Phía Bình Nhưỡng khẳng định họ phát triển chương trình vũ khí nhằm chống lại mối đe dọa xâm lược từ các thế lực bên ngoài và chương trình này là không thể thương lượng.

Đức Hoàng

Theo Fox News

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây