Đệ nhất phu nhân Triều Tiên sẽ dự tiệc chiêu đãi ở Hàn Quốc

Thứ sáu - 27/04/2018 14:07

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên sẽ dự tiệc chiêu đãi ở Hàn Quốc

Dân trí Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju sẽ dự tiệc chiêu đãi của chính phủ Hàn Quốc vào tối nay 27/4 sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, thông tin từ Seoul cho biết.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju (Ảnh: AFP)

Yonhap dẫn lời một phát ngôn viên Nhà Xanh (Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc) tại thủ đô Seoul cho biết, Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju và Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook sẽ cùng có mặt tại tiệc chiêu đãi của chính phủ Hàn Quốc tại Nhà Hòa Bình vào tối nay 27/4. Bà Ri Sol-ju dự kiến sẽ đến Bàn Môn Điếm ở Khu phi quân sự liên Triều ngay trước bữa tiệc.

Tiệc chiêu đãi dự kiến diễn ra khoảng 18h30 giờ địa phương ngày 27/4 tại tầng 3 của Nhà Hòa Bình, nơi hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc họp thượng đỉnh.

Bà Ri Sol-ju bắt đầu xuất hiện nhiều hơn bên cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong các chuyến công cán, trong đó có chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng 3 hay trong buổi tiếp đón phái đoàn ngoại giao Hàn Quốc thăm Bình Nhưỡng hồi đầu tháng 3. Trong tháng này, lần đầu tiên truyền thông quốc gia Triều Tiên đề cập đến bà Ri Sol-ju với danh vị “Đệ nhất phu nhân” thay vì cách gọi “đồng chí” như trước đó.

Bà Ri được cho là sinh trong khoảng từ năm 1985 tới năm 1989 trong gia đình có cha mẹ là giáo sư đại học và bác sĩ hàng đầu Triều Tiên. Bà Ri lần đầu được truyền thông Triều Tiên giới thiệu là vợ ông Kim Jong-un từ năm 2012. Bà nổi tiếng với sắc đẹp quý phái và sự thông minh, được cho từng là thành viên trong đội cổ vũ Triều Tiên. Bà Ri cũng được coi là là biểu tượng thời trang ở Triều Tiên với gu ăn mặc tinh tế, sang trọng.

Minh Phương

Theo Yonhap

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây