Đại sứ quán Nga tại Syria bị nã pháo

Thứ bảy - 29/10/2016 19:01

Đại sứ quán Nga tại Syria bị nã pháo

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus của Syria ngày 28/10 đã bị trúng đạn pháo từ khu vực do phiến quân kiểm soát lần thứ 3 liên tiếp trong tháng này.

Trụ sở đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus của Syria (Ảnh: Sputnik)

Sputnik dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết vụ pháo kích xảy ra vào lúc 15h ngày 28/10 (theo giờ Nga) và những quả đạn pháo được phóng từ khu vực quận Jobar, nơi đang bị các lực lượng chống chính phủ Syria kiểm soát.

“May mắn là không có thương vong sau vụ việc này”, thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

Cũng theo thông báo, trụ sở đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus bị hư hại nhẹ sau vụ tấn công trên. Ngoài ra, 4 xe ô tô của các nhà ngoại giao Nga đặt trong khuôn viên đại sứ quán cũng bị trúng đạn pháo.

“Chúng tôi kịch liệt phản đối một vụ tấn công nữa nhằm vào cơ quan ngoại giao Nga. Chúng tôi sẽ làm tất cả trong phạm vi quyền hạn của mình để đáp trả xứng đáng những kẻ tổ chức và tiến hành vụ tấn công này”, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, đồng thời nhắc lại lời kêu gọi các bên dừng hỗ trợ về tài chính cũng như trang thiết bị quân sự cho các nhóm phiến quân tại Syria.

Nga cũng khẳng định rằng vụ tấn công nhằm vào cơ quan đại diện ngoại giao ở Syria sẽ không ảnh hưởng đến cam kết của Moscow nhằm xóa sổ các tổ chức khủng bố tại quốc gia Trung Đông này.

Đây là lần thứ 3 trong tháng 10 đại sứ quán Nga tại Damascus bị nã pháo từ khu vực do phiến quân kiểm soát. Cả 2 vụ tấn công trước đó, vào ngày 4 & 13/10, đều gây ra thiệt hại cho trụ sở đại sứ quán, song không có thương vong về người.

Thành Đạt

Theo Sputnik

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây