Đại sứ Osius: Mỹ sẽ hỗ trợ các nữ doanh nhân Việt Nam khởi nghiệp

Thứ bảy - 22/10/2016 00:37

Đại sứ Osius: Mỹ sẽ hỗ trợ các nữ doanh nhân Việt Nam khởi nghiệp

Mỹ sẽ hỗ trợ các nữ doanh nhân Việt Nam khởi nghiệp và tiếp tục đầu tư cho sự thành công của họ, Đại sứ Ted Osius cho biết sáng nay khi ông tham dự lễ khai trương Trung tâm nữ doanh nhân Việt Nam (WECREATE). Tổng thống Barack Obama đã thông báo về quyết định thành lập trung tâm này trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 5.

Đại sứ Mỹ Ted Osius phát biểu tại lễ khai trương Trung tâm WECREATE (Ảnh: An Bình)

Tại buổi gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp trẻ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hồi tháng 5 trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, nhà lãnh đạo Mỹ Obama đã thông báo mở một trung tâm khởi nghiệp của phụ nữ tại Việt Nam nhằm nâng cao vị thế của thệ hệ nữ doanh nhân tương lai.

Gần 5 tháng sau chuyến thăm của ông Obama, một trung tâm như vậy có tên gọi Trung tâm nữ doanh nhân về nguồn lực, giáo dục, tiếp cận và đào tạo phục vụ trao quyền kinh tế (WECREATE) đã được khai trương tại Hà Nội ngày 21/10, với sự tham gia của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius.

Trung tâm WECREATE, được Bộ Ngoại giao Mỹ tài trợ thông qua tổ chức StartUp Cup, sẽ hoạt động như một trung tâm cộng đồng doanh nghiệp dành cho phụ nữ quan tâm tới khởi nghiệp hoặc mở rộng doanh nghiệp hiện tại. WECREATE tại Hà Nội là trung tâm thứ 5 như vậy trên thế giới được Bộ Ngoại giao Mỹ tài trợ, sau các trung tâm tại Pakistan, Zambia, Kenya và Campuchia.

Phát huy tiềm năng kinh tế của phụ nữ là một công cụ mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và sự thịnh vượng. Doanh nhân nữ là thành phần thiết yếu đối với các nề kinh tế chính thức, ổn định và phát đạt, nhưng họ lại thường xuyên đối mặt với những rào cản, trong đó có phân biệt đối xử về giới tính, văn hóa và xã hội. Các trung tâm WECREATE được thiết kế để trở thành nơi phụ nữ có thể truy cập các nguồn lực cần thiết, giúp họ vượt qua những rào cản này và bắt đầu hoặc phát triển doanh nghiệp của họ.

“Chúng ta thấy rằng khi các nữ doanh nhân thành công thì họ thường có xu hướng dùng lợi nhuận có được để đầu tư trở lại cho gia đình và cộng đồng, chi trả cho việc học hành và sức khỏe của con cái”, ông Osius nói. Đại sứ Mỹ cũng nhấn mạnh thông điệp gửi tới các nữ doanh nhân Việt Nam: “Chúng tôi tin tưởng ở các bạn và sẽ tiếp tục đầu tư cho thành công của các bạn”.

Trong khuôn khổ Sáng kiến Hạ lưu Sông Mê Kông (LMI), WECREATE được đưa vào là 1 trong số 6 dự án ban đầu của Sáng kiến được Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Bộ trưởng Ngoại giao LMI tán đồng vào năm 2014.

WECREATE Việt Nam là trung tâm thứ 2 trong số 5 trung tâm nằm trong khuôn khổ trụ cột kết nối của LMI. WECREATE tại Campuchia là trung tâm đầu tiên của LMI và một trung tâm tương dự kiến sẽ khai trương tại Lào vào cuối năm 2017.

Các trung tâm WECREATE sẽ giúp kết nối doanh nghiệp địa phương với các cố vấn dưới hình thức công ty tư nhân và phát triển các kỹ năng kinh doanh và ý tưởng mà lần lượt sẽ đóng góp vào các nền kinh tế địa phương. Mục tiêu cuối cùng của sáng kiến này và việc hoàn thành 5 trung tâm là nữ doanh nhân sẽ có thể tạo ra các mạng lưới và tham gia vào các hoạt động trên khắp khu vực hạ lưu sông Mê Kông.

An Bình

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây