Cựu đối thủ Ted Cruz tuyên bố ủng hộ Donald Trump

Thứ bảy - 24/09/2016 21:47

Cựu đối thủ Ted Cruz tuyên bố ủng hộ Donald Trump

Người từng là đối thủ của ông Trump trong đảng Cộng hoà hôm qua bất ngờ lên tiếng ủng hộ ông trở thành tân tổng thống.

Ông Ted Cruz, phải, thực hiện lời hứa sẽ ủng hộ ứng viên của đảng Cộng hoà. Ảnh: CNN

"Sau nhiều tháng cân nhắc kỹ lưỡng, cầu nguyện và tự hỏi lương tâm mình, tôi đã quyết định rằng vào ngày bầu cử, tôi sẽ bỏ phiếu cho ông Donald Trump", CNN dẫn lại lời ông Cruz viết trên Facebook.

Theo thượng nghị sĩ này, ông sẽ thực hiện cam kết ủng hộ ứng viên của đảng Cộng hoà một năm trước, kêu gọi những người không muốn thấy đại diện đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton trở thành tổng thống thì hãy bầu cho ông Trump.

Đáp lại, tỷ phú Mỹ cho biết việc ông Cruz ủng hộ mình là một "vinh hạnh lớn".

"Chúng tôi từng cạnh tranh trong cuộc đua, ông ấy là một người tài giỏi và không dễ đánh bại. Tôi trông đợi được hợp tác với ông ấy trong nhiều năm tới để đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông Trump nói.

Giới quan sát cho rằng việc đối thủ cũ ủng hộ ông Trump có thể là cột trụ cuối cùng giúp tỷ phú thu hút các cử tri bảo thủ còn dè dặt bỏ phiếu cho ông.

Thượng nghị sĩ Cruz hồi đầu tháng 5 thông báo rút khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng sau khi ông Trump chiến thắng ở bang Indiana. Ông Cruz cho biết đã làm hết sức nhưng "cử tri đã chọn con đường khác".

Tỷ phú Trump và ông Cruz từng công kích nhau khá gay gắt trong nỗ lực giành lá phiếu của các cử tri. Ông Trump gọi đối thủ khi đó là "Cruz giả dối" và doạ "bóc trần vợ ông" sau khi nghi ngờ Cruz liên quan đến quảng cáo đăng ảnh khoả thân của bà Melania, vợ hiện nay của ông Trump. Thượng nghị sĩ Cruz cho hay quảng cáo đó không liên quan tới mình, nếu Trump thực sự tấn công bà Cruz thì ông ta là "kẻ hèn nhát".

Xem thêm:  Ba trận quyết đấu trong chặng cuối cuộc đua vào Nhà Trắng

Khánh Lynh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây