Cựu Giám đốc CIA Mike Pompeo nhậm chức Ngoại trưởng Mỹ

Thứ sáu - 27/04/2018 16:09

Cựu Giám đốc CIA Mike Pompeo nhậm chức Ngoại trưởng Mỹ

Dân trí Thượng viện Mỹ ngày 26/4 đã phê chuẩn việc bổ nhiệm cựu Giám đốc CIA Mike Pompeo làm Ngoại trưởng mới của Mỹ, sau những tranh luận trái chiều giữa đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (Ảnh: Getty)

BBC đưa tin, với 57 phiếu thuận và 42 phiếu chống, Thượng viện Mỹ ngày 26/4 đã thông qua việc bổ nhiệm ông Pompeo trở thành người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ. Ông Pompeo là ngoại trưởng thứ 2 dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Người tiền nhiệm của Pompeo, ông Rex Tillerson, bị ông Trump thông báo sa thải trên mạng xã hội Twitter hồi tháng trước.

Các nghị sĩ đảng Cộng hòa và 6 nghị sĩ đảng Dân chủ đã ủng hộ ông Pompeo nắm giữ cương vị mới. Trước đó, một nhóm nghị sĩ đảng Dân chủ đã lên tiếng phản đối việc bổ nhiệm ông Pompeo, cáo buộc quan chức này dường như có quan điểm hiếu chiến, chống Hồi giáo và người đồng tính.

Quyết định lựa chọn ông Pompeo được thông qua trước thời điểm ông sẽ lên đường tới dự hội nghị các ngoại trưởng NATO diễn ra ở Brussels, Bỉ cuối tuần này.

Trong thông báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ca ngợi ông Pompeo là một người “luôn đặt lợi ích của Mỹ của nước Mỹ lên đầu. Có một người luôn tràn đầy lòng yêu nước, tài năng, nhiệt thành và trí tuệ như ông Pompeo dẫn dắt Bộ Ngoại giao sẽ là một tài sản quý giá cho Mỹ vào thời điểm quan trọng này”.

Ông Pompeo cũng là quan chức đang chịu trách nhiệm sắp xếp và chuẩn bị cho cuộc hội đàm thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến diễn ra vào tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Đức Hoàng

Theo BBC

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây