Công nghệ tên lửa Triều Tiên đang tiến bộ

Thứ bảy - 27/08/2016 02:07

Công nghệ tên lửa Triều Tiên đang tiến bộ

Các chuyên gia nhận định, vụ phóng tên lửa đạn đạo tàu ngầm mới nhất cho thấy, Bình Nhưỡng đã có nhiều bước tiến quan trọng trong việc làm chủ công nghệ tên lửa phóng từ tàu ngầm.

Video

Tên lửa Triều Tiên rời mặt nước lao lên trời

Triều Tiên đã tiến hành 3 vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm trong nỗ lực nâng cao sức mạnh quân sự.

Jane’s Defence Weekly cho biết, trang web Uriminzokkiri đã phát đoạn clip ghi lại cảnh vận chuyển một tên lửa đạn đạo trước khi diễn ra vụ phóng vào ngày 24/8. Tên lửa được cho là Pukkuksong-1 (còn gọi là Bukgeukseong-1 hoặc KN-11). Tên lửa được đặt trên xe kéo chuyên dụng tại một căn cứ hải quân ở thành phố Sinpo, tỉnh South Hamgyong, Triều Tiên.

Trước đó, khoảng 5h30 (giờ địa phương) Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) gần thành phố biển Sinpo. Tên lửa được phóng từ tàu ngầm lớp Sinpo và bay được khoảng 500 km trước khi rơi xuống vùng biển thuộc Vùng Nhận dạng Phòng không của Nhật Bản.

Bộ chỉ huy Chiến lược Mỹ (STRATCOM) đã phát hiện và theo dõi sát vụ phóng trước khi tên lửa rơi xuống biển Nhật Bản. Bộ chỉ huy Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) xác nhận, vụ phóng không đặt ra bất kỳ mối đe dọa cho khu vực Bắc Mỹ.

Các chuyên gia nhận định, đây là lần phóng thử thành công nhất từ trước đến nay của tên lửa phóng từ tàu ngầm do Triều Tiên sản xuất. “SLBM được phóng với nhiều cải tiến về mặt kỹ thuật so với các thử nghiệm trước đó của Triều Tiên”, trích thông báo từ Hội đồng Tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc.

Một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Jeffrey Lewis, thuộc Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury (MIIS) có trụ sở tại Califonia, Mỹ nhận xét, thử nghiệm mới nhất là một thành công. “Chúng tôi chưa thể xác nhận phạm vi 500 km là tầm bắn tối đa của tên lửa, hay quỹ đạo cao nhất mà tên lửa đạt đến, một trong hai cơ chế hoạt động của tên lửa”, ông Lewis nói với Reuters.

Triều Tiên đã cố gắng phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm trong năm 2015, một lần nữa vào cuối tháng 4, lần gần đây nhất diễn ra vào ngày 24/8. Một quan chức quân đội Hàn Quốc nói với Reuters rằng, công nghệ tên lửa Triều Tiên đang tiến bộ.

Các nhà phân tích tại Viện Mỹ - Hàn, thuộc Đại học Johns Hopkins nhận định: “Giả sử với tốc độ phát triển như hiện tại, Triều Tiên vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức công nghệ quan trọng, bao gồm việc đóng mới lớp tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo. Khả năng tấn công các mục tiêu trong khu vực, trong đó có Nhật Bản có thể đạt được vào năm 2020”.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo cảnh báo Hàn Quốc

Bình Nhưỡng tiếp tục phóng đi một tên lửa đạn đạo về vùng biển phía đông nhằm cảnh báo việc Seoul cho phép Washington triển khai lá chắn tên lửa trên bán đảo Triều Tiên.

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây