Con trai trùm ma túy Guzman nghi phục kích đoàn xe quân sự Mexico

Thứ bảy - 01/10/2016 16:45

Con trai trùm ma túy Guzman nghi phục kích đoàn xe quân sự Mexico

Năm binh sĩ Mexico thiệt mạng trong một vụ phục kích xe quân sự trên đường cao tốc nghi ngờ do con trai của trùm ma túy Mexico Guzman thực hiện.

Hiện trường vụ phục kích ở ngoại ô Culiacan, thủ phủ bang Sinaloa, địa bàn hoạt động của băng đảng do các con trai trùm ma túy Guzman cầm đầu. Ảnh: AFP

Nhà chức trách Mexico cho biết hai xe quân sự bị cháy rụi, thi thể các binh sĩ nằm rải rác trên tuyến đường cao tốc chạy qua bang Sinaloa, miền bắc Mexico hôm qua, theo Guardian.

"Chúng tôi vẫn chưa làm rõ được nhóm phục kích, nhưng có khả năng do con trai của Chapo thực hiện", tướng Alfonso Duarte, chỉ huy lực lượng quân sự địa phương cho biết, ám chỉ đến trùm ma túy đang ngồi tù Guzman.

Vụ phục kích nhằm giải cứu Julio Óscar Ortiz Vega, bị thương trong một trận đọ súng ở thị trấn Badiraguato, quê nhà của Guzman. Người này có thể là thành viên cấp cao của băng đảng ma túy, đang được đưa đi cấp cứu và có xe quân sự hộ tống.

"Những kẻ tấn công hèn nhát giấu mặt đã tính toán trước, sử dụng vũ khí hạng nặng và lựu đạn", trong khi binh sĩ chỉ có súng tự động, Duarte nói. Vụ phục kích xảy ra lúc rạng sáng khiến 5 binh sĩ thiệt mạng, 10 người bị thương.

Đây là vụ tấn công khiến nhiều binh sĩ Mexico thiệt mạng nhất kể từ năm 2015, khi các tay súng một băng đảng buôn ma túy ở bang Jalisco bắn rocket làm rơi một trực thăng quân sự khiến 10 người thiệt mạng.

Xem thêm: Con trai trùm ma túy Guzman quỳ gối trước họng súng kẻ bắt cóc

Hồng Hạnh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây