Chủ tịch chiến dịch tranh cử của tỷ phú Trump từ chức

Thứ bảy - 20/08/2016 18:06

Chủ tịch chiến dịch tranh cử của tỷ phú Trump từ chức

Ông Paul Manafort, Chủ tịch chiến dịch vận động tranh cử của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump, ngày 19/8 đã nộp đơn xin từ chức sau động thái cải tổ nhân sự cấp cao trong đội ngũ tranh cử của tỷ phú New York.

Ông Paul Manafort (Ảnh: Bloomberg)

“Sáng nay Paul Manafort đã đề nghị rời bỏ chiến dịch tranh cử, và tôi chấp thuận điều đó”, Guardian dẫn thông báo của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump hôm 19/8.

“Tôi rất trân trọng những đóng góp to lớn của ông ấy trong việc đưa tôi đến vị trí như ngày hôm nay… Paul là một người chuyên nghiệp thực thụ và tôi chúc ông ấy đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai”, ông Trump nói thêm.

Theo VOA, vai trò của ông Manafort bắt đầu suy giảm trong tuần qua sau khi tỷ phú Trump bổ nhiệm Steve Bannon, chủ tịch trang tin Breibart News, làm giám đốc điều hành và Kellyanne Conway làm quản lý chiến dịch tranh cử. Mục đích của việc làm này được cho là nhằm giúp ông Trump lật ngược “thế cờ” khi kết quả từ các cuộc trưng cầu dân ý gần đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông giảm hẳn so với đối thủ bên phía đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Ông Manafort gần đây liên tục xuất hiện trên các bản tin của truyền thông Mỹ liên quan tới mối quan hệ mật thiết của ông với cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, một chính khách có quan điểm ủng hộ Nga. Ông Manafort bị nghi là đã giúp đỡ cựu Tổng thống Ukraine và được trả hàng triệu USD “lại quả” theo cách bí mật. Tuy nhiên, ông Manafort đã bác bỏ cáo buộc cho rằng ông đã nhận khoản tiền mặt không được ghi rõ ràng trong sổ sách kế toán của đảng Cộng hòa.

Trong lúc tỷ phú Trump đang chĩa mũi dùi công kích về phía bà Clinton vì đã nhận tiền quyên góp từ các mạnh thường quân nước ngoài cho Quỹ Clinton, quỹ từ thiện của gia đình nhà Clinton, thì mối quan hệ gần gũi của ông Manafort với Nga thông qua cựu tổng thống Yanukovych, được xem là một vấn đề đáng chú ý.

Ông Manafort ban đầu tham gia vào chiến dịch tranh cử của tỷ phú Trump với vai trò là cố vấn không lương, sau đó được bổ nhiệm làm chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump. Ông Manafort được cho là đã góp phần vào việc khiến quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump Corey Lewandowski phải rời bỏ đội ngũ vận động tranh cử của tỷ phú New York cách đây vài tháng.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây