Chàng trai gốc Việt dũng cảm cứu người trong trận lũ lịch sử tại Mỹ

Thứ hai - 15/08/2016 22:02

Chàng trai gốc Việt dũng cảm cứu người trong trận lũ lịch sử tại Mỹ

David Phung, chàng trai người Mỹ gốc Việt, đã được truyền thông quốc tế hết lời ca ngợi vì hành động đầy nhân văn khi can đảm lao xuống dòng nước xiết để cứu người trong cơn lũ lịch sử ở bang Lousiana, Mỹ hôm 13/8.

David Hung đã cứu người phụ nữ cùng con chó của bà trong trận lũ ở bang Louisiana, Mỹ hôm 13/8 (Ảnh: WAFB)

Hình ảnh ghi lại từ đoạn video được báo chí quốc tế đăng tải trong những ngày qua cho thấy, David Phung, một thành viên trong đội cứu hộ gồm 3 người, đã cố gắng tìm cách đưa xuồng máy tới gần một chiếc xe ô tô đang chìm dần giữa biển nước trong trận lụt tại Baton Rouge, thủ phủ của bang Lousiana, Mỹ hồi cuối tuần trước. Trong chiếc xe gặp nạn có một phụ nữ và một con chó của bà.

“Ôi Chúa ơi, tôi sắp chìm rồi!”, tiếng người phụ nữ hét lên trong ô tô.

David Phung cùng hai người đàn ông còn lại đứng trên thuyền đập vỡ cửa kính xe để cứu người phụ nữ đang mắc kẹt trong ô tô ra ngoài nhưng không thành công. Tình huống trở nên nguy kịch hơn vì sức nặng của chiếc xe bắt đầu kéo nó xuống.

Ngay lập tức, Phung nhảy xuống dòng nước xiết đục ngầu, xé rách lớp vải trên mui xe và nắm tay người phụ nữ kéo lên. Chiếc xe tiếp tục chìm dần và lặn sủi tăm.

Sau khi được cứu, người phụ nữ nói với Phung rằng vẫn còn một chú chó bên trong xe và nhờ anh tìm giúp. David Phung tiếp tục chui vào trong xe và cố gắng tìm con chó nhưng không thấy. Không còn cách nào khác, Phung quyết định lặn xuống nước để tìm và chỉ vài giây sau anh đã ngoi lên mặt nước với chú chó trên tay. Sau đó, tất cả được đưa lên xuồng và di chuyển tới nơi an toàn.

Hàng loạt tờ báo của Anh và Mỹ đã đưa tin về hành động cứu người cao cả này của David Phung. Đài truyền hình WAFB đã gọi anh là người tử tế, một anh hùng trong thời đại ngày nay.

Trận lũ lịch sử ở bang Lousiana đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng nghin người phải đi sơ tán. Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 14/8 đã tuyên bố tình trạng thảm họa tại bang này.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây