Cậu bé 12 tuổi điều hành phòng vận động tranh cử của Donald Trump

Thứ năm - 25/08/2016 02:18

Cậu bé 12 tuổi điều hành phòng vận động tranh cử của Donald Trump

Cậu bé 12 tuổi Weston Imer đang trở nên nổi tiếng tại Mỹ nhờ vai trò là người điều hành văn phòng tranh cử tổng thống cho ứng viên đại diện đảng Cộng hòa Donald Trump tại bang Colorado.

Cậu bé 12 tuổi Weston Imer là một trong những người điều hành nổi bật của văn phòng vận động tranh cử cho Donald Trump ở bang Colorado. Ảnh: CNN

Chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của ứng viên chạy đua vào Nhà Trắng đảng Cộng hòa Donald Trump giành được nhiều tiếng tăm nhờ sử dụng phương pháp tiếp cận phi truyền thống: Dùng chính những người dân bình thường trong bộ máy, theo CNN

Văn phòng đại diện tại hạt Jeffferson, bang Colorado, nổi tiếng hơn cả bởi một trong những người lãnh đạo của cơ sở này là cậu bé mới 12 tuổi.

Weston Imer có nhiệm vụ điều phối tình nguyện viên cũng như giám sát chiến dịch "hãy ra ngoài và bỏ phiếu" do văn phòng thực hiện tại bang.

Imer cho biết cậu hy vọng việc làm của mình có thể khuyến khích những thanh niên khác hành động theo.

"Hãy tham gia", Imer nói. "Đó là điều cháu muốn nói. Hãy tham gia. Trẻ em cần được giáo dục".

Laurel Imer, mẹ Weston Imer, một điều phối viên chính thức của chương trình, cho hay chiến dịch là một cơ hội tốt để con bà học hỏi về các hoạt động chính trị trước khi cậu quay lại trường vào tháng 9 tới đây. "Bạn cần có trách nhiệm dạy dỗ con mình", bà nói.

Đam mê dường như đã đánh thức tham vọng chính trị của Imer. "Hãy dõi theo tôi tới năm 2040. Barron Trump, nếu bạn đang xem thì đến năm 2040, tôi sẽ chọn bạn làm ứng viên phó tổng thống", Imer quả quyết. Barron Trump, 10 tuổi, là con trai tỷ phú Donald Trump.

Weston Imer từng hai lần xuất hiện trên sân khấu tại các sự kiện vận động tranh cử ở Denver để ủng hộ ông Trump và ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa Mike Pence. Cậu đã hát vang ca khúc "Nước Mỹ tươi đẹp" (America the Beautiful) tại một buổi vận động diễn ra hôm 29/7 và tại sự kiện giới thiệu ông Pence hôm 3/8.

Imer nhấn mạnh cậu ủng hộ cặp đôi ứng viên đảng Cộng hòa vì muốn cảm thấy an toàn hơn ở trường.

"Nếu chúng ta không bầu cho ông Trump và Pence, bạo lực súng đạn trường học có thể tăng gấp ba trong 4 đến 8 năm tới dưới sự lãnh đạo yếu kém của bà Hillary Clinton", Imer phát biểu.

Dù vậy, Donald Trump hiện không có lợi thế ở bang Colorado. Các cuộc thăm dò phiếu bầu do Đại học Quinnipiac tiến hành cho thấy ứng viên đảng Dân chủ Clinton đang dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 49% so với 39%. 

Xem thêm: Liên tiếp sơ suất, Donald Trump mất điểm ở các bang chiến trường

Trần Việt

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây