Búp bê Nga phiên bản Trump hút hàng ở Moscow

Thứ ba - 08/11/2016 13:21

Búp bê Nga phiên bản Trump hút hàng ở Moscow

Các búp bê matryoshka Nga in chân dung ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đang được người sưu tập và du khách ưa thích.

Phiên bản búp bê Nga matryoshka hiện đại thường ăn theo những diễn viên, nghệ sĩ, nhân vật hoạt hình và chính trị gia. Ảnh: Reuters

Loại búp bê gỗ với nhiều kích cỡ bé dần lồng vào nhau là một món quà lưu niệm nổi tiếng của Nga.

"Các nhà sưu tập là những người mua chúng nhiều nhất trong thời gian gần đây", Reuters dẫn lời trợ lý của chủ một cửa hàng lưu niệm ở trung tâm Moscow cho hay. "Khách nước ngoài cũng có nhu cầu".

"Giống như búp bê matryoshka, tôi nghĩ ông ấy (Donald Trump) giống như thế. Bạn mở ra và bạn lại được thêm một con ở bên trong",  Mihir,  du khách người Ấn Độ, nói. "Ông ấy đa tầng, tôi nghĩ vậy".

Theo phiên bản truyền thống, búp bê matryoshka được tô vẽ như những thôn nữ mặc trang phục của Nga. Tuy nhiên, các phiên bản hiện đại thường ăn theo những diễn viên, nghệ sĩ, nhân vật hoạt hình và chính trị gia.

Tại các cửa hàng lưu niệm ở Moscow, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các búp bê matryoshka in chân dung Tổng thống Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel và các nhà lãnh đạo trong quá khứ.

Búp bê in chân dung ông Trump được bày bán xen giữa hình ảnh của các nhà lãnh đạo khác trên thế giới, dù ông chưa được bầu làm tổng thống Mỹ.

Ở một tiệm tại thủ đô, búp bê Trump nằm trên giá giữa búp bê Merkel và cố chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông.

"Tôi đã nhìn thấy một búp bê Donald Trump hôm qua và tự hỏi mình tại sao", Elena, một du khách Italy nói. "Tôi không hiểu vì ông ấy vẫn chưa được bầu làm tổng thống nhưng có thể người Nga đã xem ông ấy là tân tổng thống Mỹ rồi".

Trong khi đó, búp bê Matryoshka in chân dung ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton không thấy được bày bán ở Moscow.

Ông Trump từng ca ngợi Tổng thống Nga Putin là người "xuất chúng" và cho rằng ông giỏi hơn nhà lãnh đạo Mỹ Obama. Tỷ phú còn từng tuyên bố sẽ làm tan băng trong quan hệ song phương với Nga nếu ông đắc cử.

Trong khi đó, bà Clinton chỉ trích ông Trump "quá thân Moscow" và nêu nghi ngờ về những lợi ích kinh doanh của ứng viên đảng Cộng hòa trên đất Nga.

Xem thêm: Putin - hình mẫu tổng thống cứng rắn Trump theo đuổi

Anh Ngọc

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây