Bà Clinton “trải thảm đỏ” mời đệ nhất phu nhân Mỹ vào nội các nếu đắc cử

Thứ ba - 01/11/2016 11:42

Bà Clinton “trải thảm đỏ” mời đệ nhất phu nhân Mỹ vào nội các nếu đắc cử

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton khẳng định bà sẵn sàng dành một ghế trong nội các cho Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama nếu bà giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào ngày 8/11 tới.

Bà Clinton “trải thảm đỏ” mời đệ nhất phu nhân Mỹ vào nội các nếu đắc cử

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama (phải) và bà Hillary Clinton (Ảnh: Getty)

“Michelle đã khẳng định rất rõ ràng rằng bà ấy muốn tập trung vào những vấn đề quan trọng như giáo dục cho các bé gái trên toàn thế giới. Bà ấy và tôi đã cùng nói về điều này khi chúng tôi gặp nhau ở thành phố Winston-Salem (bang North Carolina, Mỹ). Tôi muốn trở thành người đồng hành tốt nhất với bà ấy bất cứ khi nào bà ấy muốn tham gia vào bộ máy chính phủ một lần nữa”, bà Hillary Clinton trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình, liên quan đến việc liệu bà có mời Đệ nhất phu nhân Michelle Obama làm việc trong nội các nếu bà đắc cử tổng thống hay không, trong cuộc phỏng vấn kênh ExtraTV hôm nay 1/11.

“Tôi nghĩ bà ấy muốn nghỉ ngơi một thời gian, nhưng nếu bà ấy muốn làm bất kỳ việc gì, tôi sẽ là người đầu tiên hoan nghênh bà ấy”, bà Clinton nhấn mạnh.

Trong cuộc phỏng vấn với ExtraTV, cựu ngoại trưởng Mỹ cũng dành nhiều lời “có cánh” cho bà Obama và bày tỏ mong muốn được làm việc cùng đệ nhất phu nhân trong chính phủ mới nếu bà đánh bại các ứng viên tổng thống còn lại trong cuộc bầu cử vào ngày 8/11 tới.

“Tôi không biết liệu có ai có thể làm tốt hơn những gì bà ấy từng làm trong suốt 8 năm qua hay không… Bà ấy là đệ nhất phu nhân mẫu mực. Tôi hiểu công việc đó khó khăn đến mức nào… Vì vậy, tôi đồng cảm với bà ấy và rất cảm kích vì tất cả những gì bà ấy đã làm cho tôi, vì tất cả sự tin cậy và khích lệ”, bà Clinton nói thêm.

Trong suốt chiến dịch tranh cử của bà Clinton, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã nhiều lần xuất hiện trước công chúng và kêu gọi các cử tri ủng hộ cho cựu ngoại trưởng Mỹ. Sự ủng hộ tích cực của bà Obama có thể coi là sự tiếp sức quý giá đối với chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng viên đảng Dân chủ. Mới đây, bà Obama và bà Clinton hôm 27/10 lần đầu tiên xuất hiện cùng nhau trên sân khấu trong sự kiện vận động tranh cử ở Winston-Salem, bang North Carolina và cả hai đã dành cho nhau nhiều lời khen ngợi.

Tuy nhiên, bà Clinton có vẻ sẽ gặp khó khăn trong việc thuyết phục đệ nhất phu nhân làm việc cùng mình vì Tổng thống Barack Obama từng tiết lộ rằng vợ ông không có hứng thú với chính trị. Bản thân bà Obama cũng từng nói rằng bà muốn thu xếp cuộc sống để không có quá nhiều xáo trộn trong khi chính trị vốn là một vấn đề hỗn độn. Mặc dù vậy, nhà lãnh đạo Mỹ cho biết ngay cả khi gia đình ông rời khỏi Nhà Trắng vào đầu năm tới, bà Obama vẫn tiếp tục theo đuổi những công việc và dự án mà bà đã làm khi còn là đệ nhất phu nhân.

Thành Đạt

Video: PressTV

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây