100.000 người đang mắc kẹt ở Nam Sudan

Thứ bảy - 01/10/2016 02:10

100.000 người đang mắc kẹt ở Nam Sudan

Liên Hợp Quốc cảnh báo nhiều người dân ở thị trấn Yei, Nam Sudan, phải đối mặt với tình trạng thiếu trầm trọng thực phẩm và thuốc men. 

Khoảng 100.000 người Nam Sudan đang thiếu thực phầm trầm trọng. Ảnh minh hoạ: AP

"Các lực lượng chính phủ đang bao vây thị trấn và họ hạn chế ra vào, có thể do nghi ngờ người dân ủng hộ các lực lượng đối lập", AFP hôm nay dẫn lời ông William Spindler, phát ngôn viên của Cao uỷ Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết.

Trong số này, 30.000 người từ nơi khác đến Yei để tìm kiếm nơi an toàn sau nhiều cuộc tấn công, 60.000 người là cư dân của thị trấn. Tại đây, nhiều người không có đủ thực phẩm và thuốc men.

Yei cách thủ đô Juba của Nam Sudan khoảng 150 km về phía tây nam, gần biên giới với Uganda và Congo.

Ông Spindler nói các nhân viên cứu trợ nhân đạo hy vọng sớm đưa được hàng đến thị trấn, nhưng chưa rõ khi nào sẽ thực hiện được việc này.

Nam Sudan giành được độc lập từ 2011, nhưng chìm vào nội chiến khi Tổng thống Salva Kiir cuối năm 2013 cáo buộc cựu phó tổng thống Riek Machar âm mưu tiến hành đảo chính. 

Các nỗ lực khôi phục lệnh ngừng bắn đều thất bại. Kể từ khi bạo lực bùng phát hồi tháng 7, hơn 200.000 người đã chạy khỏi Nam Sudan, khiến số di cư của nước này vượt quá mức một triệu người. Trong nước, hơn 1,6 triệu người khác bị mất nhà cửa, phải dời đi nơi khác.

Khánh Lynh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây