Tôi mặc kệ chuyện chồng ngoại tình vì sợ trầm cảm sau sinh

Thứ sáu - 16/06/2017 11:15

Tôi mặc kệ chuyện chồng ngoại tình vì sợ trầm cảm sau sinh

Thay vì ghen tuông khóc lóc, tôi coi như chồng không tồn tại, vì chỉ như thế tôi mới ổn định được tâm lý. 

Tôi sinh bé đầu cách đây 6 năm, cũng vì có bầu trước mới cưới nên bản thân không chào đón đứa con này, cả bố nó nữa. Tôi biết vậy nhưng bỏ đi không đành nên chúng tôi về sống với nhau khi thai được 2 tháng. Lúc sinh bé, tôi phải sinh mổ vì con nặng 4,2kg. Cả nhà chồng đều nói tôi không ra gì vì họ nghĩ sinh mổ không có lợi cho cháu nhà họ. Chưa hết, sau sinh bé, chồng tôi không quan tâm đến vợ con, ngay cả trong thời gian tôi nằm viện. Mẹ chồng tôi mất sớm, các chị chồng luôn dạy khôn tôi từ việc nhỏ nhặt nhất. Cũng có thể do tâm lý lần đầu làm mẹ nên tôi còn vụng về và các chị góp ý không khéo nên tôi ghét họ, ghét chồng, ghét luôn cả con. Tôi không nựng, không âu yếm con, giờ nghĩ lại khoảng thời gian đó tôi thấy con mình thiệt thòi quá, cũng may tôi chưa làm gì hại con và hại bản thân. Sau nhờ bên ngoại chăm sóc và giúp đỡ mà tôi dần ổn định tâm lý.

Giờ tôi đang mang bầu bé thứ hai, tôi đã tìm hiểu về bệnh trầm cảm sau sinh, thấy nó thật nguy hiểm. Chồng tôi đang đi làm ăn xa. Thời gian đầu mang thai sức khỏe tôi rất yếu, phải đi viện và nghỉ việc gần 4 tháng, trong thời gian ấy chồng đã ba lần nói tôi bỏ con nhưng tôi không bỏ, thật sự tôi không hiểu chồng mình nghĩ gì. Có lần tôi đã nói: "Bỏ anh thì được nhưng em không bao giờ bỏ con", cũng may sức khỏe tôi dần tốt lên, giờ còn hai tháng nữa tôi đến ngày được gặp con gái. Trong khoảng thời gian này tôi biết chồng có đi với người khác, nhưng thay vì ghen tuông khóc lóc, tôi coi như anh ta không tồn tại, vì chỉ như thế tôi mới ổn định được tâm lý. Tôi dành thời gian nghe nhạc, trò chuyện cùng con gái và dạy con lớn học bài, còn chồng dù đi làm xa nhưng tôi xác định không về cũng được, với tôi không ý nghĩ gì cả. Tôi chỉ thương hai đứa nhỏ có một người cha vô tâm, vô trách nhiệm.

Trầm cảm sau sinh có lẽ do chúng ta quá quan tâm đến những người khác ngoài con (thái độ của chồng, nhà chồng...) mà quên mất con chúng ta mới là quan trọng nhất, là người cần quan tâm nhất. Kinh nghiệm của tôi là vậy, tôi thấy cũng khá hiệu quả trong lần mang bầu này. Nếu không các bạn nghĩ thử xem, chồng đòi bỏ thai khi con mới là giọt máu, anh còn ngoại tình nữa thì thật không có bất hạnh nào như tôi phải chịu. Tôi đã vượt qua tất cả, chuẩn bị đón con yêu chào đời. 

Các anh chồng ạ, ngoại tình là đáng khinh nhưng ngoại tình trong lúc vợ bầu bí đáng khinh gấp trăm lần bình thường. Mong các anh đừng như chồng tôi, khó giữ thai khuyên vợ bỏ trong khi bao vợ chồng ngoài kia mong con về từng ngày. Hãy quan tâm, yêu thương vợ hơn nhé các anh, bầu bí là lúc chúng tôi cần các anh hơn bao giờ hết.

Mai

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây