Tôi cố tân trang lại mình để giữ chồng mà không nổi

Thứ sáu - 01/09/2017 14:29

Tôi cố tân trang lại mình để giữ chồng mà không nổi

Những lần cãi vã trong 2 năm đầu mới cưới, tình cảm của ba đã nhạt dần, rồi khi 2 mẹ con ở nhà ngoại, tình cảm của ba không còn nữa. 

Mẹ sinh ra trong gia đình khá khó khăn, bà ngoại bị bệnh không làm được gì, chỉ phụ thuộc vào tiền lương ba cọc ba đồng của ông ngoại. Nhờ biết tiết kiệm nên gia đình vẫn để dành đủ tiền nuôi cho mẹ ăn học đến hết đại học. Mẹ thừa hưởng tính tiết kiệm của bà ngoại, không ăn chơi, đua đòi, không tụ tập bạn bè chơi bời này nọ, đó là ưu điểm nhưng nhược điểm là mẹ không giao tiếp xã hội nhiều, không va chạm nhiều, vì thế mẹ không khéo léo, nhiều khi làm người khác buồn.

Khi mới ra trường, chưa kịp báo hiếu gì cho ông bà ngoại thì mẹ đã đi theo tiếng gọi của tình yêu, lấy ba con. Mẹ tiếp tục học cao học khi đang mang bầu chị gái con ngay sau cưới một thời gian. Cuộc sống vợ chồng mới cưới cũng có khá nhiều mâu thuẫn khi mẹ giận ba những lúc đợi ba về ăn cơm chung hoặc những lúc ba đi nhậu về trễ, bỏ mặc mẹ đang mang bầu chị gái con. Rồi dần mẹ thay đổi, không còn đợi ba về ăn nữa, đến giờ thì đi ngủ, để chăm sóc tốt hơn cho chị con, không còn những lần giận hờn này nữa. Mang bầu chị con là lúc vô cùng tồi tệ với mẹ, mang thai đa ối, mẹ tăng gần 30kg với rạn da chân, bụng, rồi người bị phù. Ngày mẹ sinh, được chỉ định mổ gây mê nên đã không nhìn được chị con. Chị con sinh ra yếu lắm, không thở được, bị nhiễm trùng thai. Ba giấu không cho mẹ biết ngày chị con ra đi mãi mãi, ba sợ mẹ bị sốc nên không dám nói. Ba nói đã mất chị con rồi nên không muốn mất mẹ nữa. Mẹ rất buồn vì vẫn chưa hề nhìn thấy được chị con, chưa được ôm chị con vào lòng. Nhưng nhờ ba con mà mẹ đã vượt qua nỗi buồn chờ đến ngày mang thai con, thiên thần bé nhỏ của mẹ.

Thời gian mang thai con, ba sợ mọi chuyện không tốt giống chị nên không dám gần gũi mẹ, mẹ tủi thân khi phát hiện ba đang đi chơi bên ngoài. Mẹ không biết làm sao, vừa buồn, vừa thấy thương ba con, mẹ có hỏi thì lúc đầu ba chối, nhưng sau đó chỉ nói có ôm ấp hôn hít bên ngoài thôi chứ không làm gì. Mẹ cũng im lặng bỏ qua và chôn chuyện này vào trong quá khứ, không nói cho ai vì không muốn ai nghĩ xấu ba.

Ngày mẹ sinh con, may mắn hơn là mổ gây tê nên đã được nhìn con gái yêu ngay sau khi con ra đời. Mẹ dành cho con hết tình cảm, mẹ đã trang bị cho bản thân những kiến thức về chăm sóc con. Những ngày trong bệnh viện không có sữa, mẹ phải cố gắng cho con bú nhiều và tìm mọi cách cho sữa về. Sau đó có đêm mẹ phải dậy cả chục lần cho con bú, dỗ dành con ngủ. Mẹ sợ con không được chăm sóc tốt nên sinh xong đã đưa con về ngoại ở quê để ông tiện chăm con. Mẹ đã để ba con ở một mình trên thành phố, một mình chạy xe đi làm từ quê lên gần 60km mỗi ngày, mẹ luôn cố gắng về đúng giờ cho con ngủ đúng giấc. Hôm công việc nhiều, mẹ phải ở lại làm thêm đến 8-9 giờ tối, ăn vội gói mỳ hoặc miếng bánh rồi về cho con ngủ, không ăn gì thêm.

Người mẹ sa sút hẳn, những buổi trưa không ngủ, trong cơ quan ngồi hút sữa cho con, để con được uống sữa mẹ. Rồi có những lần mẹ sốt vì tắc sữa, phải đi bác sĩ để thông, đêm đêm mẹ phải bật đèn dậy vắt sữa cho nhanh hết tắc, có hôm mẹ vừa ăn cơm vừa vắt. Mọi người ai cũng nói mẹ cai sữa cho con nhưng mẹ vẫn cố gắng hằng ngày rồi quyết định cai khi con 22 tháng tuổi. Những hôm thứ 7, chủ nhật ba về quê ngoại thăm 2 mẹ con, ban đêm mẹ sợ ba mệt nên cả đêm chỉ có mẹ chăm sóc con. Mẹ thèm được một lần ngủ thẳng giấc trong những ngày cho con bú. Ba mẹ đã không gần gũi nhau trong thời gian đó, mẹ nghĩ do ba thương mẹ mệt nên đã không đòi hỏi gì.

Cai sữa cho con xong là mẹ bắt đầu tân trang, làm mới mình, đi làm tóc, mua vài bộ đồ mới, hẹn ba con đi chơi để hâm nóng lại tình cảm vợ chồng. Sau đó mẹ đưa con lên thành phố để ba có thể ở cạnh con mỗi ngày (thay vì hàng tuần phải chạy về nhà ngoại thăm con). Sau khi mọi chuyện ổn, con đã quen với nhà mới, trường mới, bạn bè, thầy cô mới, mẹ bắt đầu kế hoạch có bé tiếp theo, mẹ uống thuốc bổ, canh ngày rụng trứng…

Rồi một ngày không lâu sau đó, trong một lần đi công tác, ba con email cho mẹ. Ba nói đã không còn tình cảm với mẹ từ lâu lắm rồi, từ trước khi có bầu con. Những lần cãi vã trong 2 năm đầu mới cưới, tình cảm của ba đã nhạt dần, rồi thời gian cả 2 mẹ con ở nhà ngoại, tình cảm của ba không còn nữa. Mẹ tá hỏa, mất ăn mất ngủ, chưa bao giờ nghĩ sẽ có chuyện này xảy ra vì mẹ thấy ba vẫn còn thương và chăm sóc tốt 2 mẹ con. Qua tìm hiểu, mẹ biết ba đã có người khác từ lúc 2 mẹ con ở nhà ngoại, 2 năm kể từ đó. Vậy là bao lâu nay ba đã lừa dối mẹ mà mẹ không hề hay biết. Trong email, ba nói đã tìm nhiều cách để giúp mẹ tự níu kéo ba như kêu mẹ tập gym cho người thêm hấp dẫn hơn, rồi kêu mẹ mua quần áo hàng hiệu, xài mỹ phẩm, rủ mẹ đi chơi... Nhưng vì quá lu bu với con, mẹ đã không làm được. Sau khi biết chuyện, mẹ thay đổi, làm hết theo những yêu cầu của ba, mẹ đã đi tập gym, trang điểm, xài nước hoa, mua quần áo xịn, nấu đồ ăn sáng cho ba…

Khi đi công tác về, ba thấy mẹ thay đổi nên chấm dứt mối quan hệ với cô gái bên ngoài (theo như lời ba con nói). Ba và mẹ đã hứa sẽ bỏ qua chuyện quá khứ và bắt đầu lại, ba sẽ cố gắng để yêu mẹ lần nữa, để cho con có được tình yêu của cả ba mẹ. Nhưng ba đã sống không tình yêu với mẹ từ lâu rồi, liệu mẹ có thể làm cho ba yêu lại mẹ không? Vì ba con rất thích cái mới, trong khi mẹ là người đơn giản, là người phụ nữ truyền thống, ít va chạm bên ngoài, chỉ biết chăm lo cho gia đình, sau này thì sao, không ai trẻ đẹp hoài được. Mà sao mẹ thấy tình cảm của ba dễ thay đổi quá, không biết làm như thế nào nữa. Bình thường ba vẫn vui vẻ chuyện trò, chỉ có chuyện chăn gối thì ba lạnh lùng. Bây giờ mẹ chỉ biết cố gắng để hàn gắn lại tình yêu đã rạn nứt lâu ngày và hoài nghi không biết sau này sẽ xảy ra chuyện gì nữa. Mẹ nên làm gì đây, các con yêu của mẹ? Mong một ngày nào đó gia đình mình sẽ được hạnh phúc.

Có ai từng gặp trường hợp như tôi không? Hãy giúp tôi giải quyết khó khăn này với. Tôi 28 tuổi, chồng hơn 5 tuổi, lấy nhau gần được 6 năm. Mong ý kiến của mọi người vì tôi thực sự bế tắc.

Thu

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây