Muốn gia đình nhỏ sống riêng nhưng lại sợ bố mẹ già không ai lo

Thứ tư - 09/08/2017 08:42

Muốn gia đình nhỏ sống riêng nhưng lại sợ bố mẹ già không ai lo

Ông bà bước qua tuổi hưu thì sức khỏe cũng đi xuống, một mình quét dọn 4 tầng nhà, có can cũng không nghe. 

Tôi ngoài 30 tuổi, đã lập gia đình, có một bé trai một tuổi. Hai vợ chồng tôi đều tốt nghiệp cao học ở nước ngoài, có công việc ổn định với tổng thu nhập khoảng 20 triệu/tháng. Gần đây vợ chồng tôi mới chuyển ra thuê căn hộ ở riêng sau 5 năm ở cùng ông bà nội. Tôi muốn viết bài chia sẻ vì qua trao đổi với một số người quen, thấy nhiều trường hợp giống như tôi vậy. Bố mẹ tôi đã về hưu, là những người chăm chỉ, nhờ tiết kiệm và chịu khó làm việc nên có một căn nhà 4 tầng khang trang ở trung tâm thủ đô và một vài bất động sản khác. Thời gian ở cùng ông bà, vợ chồng tôi cũng tiết kiệm được nhiều chi phí, mặc dù có thất bại khi thử kinh doanh vài lần nhưng cũng để được một khoản tích lũy.

Tuy nhiên, khi có thêm cháu nhỏ, có một số điều không hợp với ông bà vì tôi muốn cải tạo lại nhà cửa nhưng ông bà không cho phép. Nhà xây từ những năm 90, có 4 tầng nhưng ông bà dùng đến 2,5 tầng để chứa đồ đạc cũ không dùng đến, vợ chồng và con tôi chỉ có một phòng ngủ để sinh hoạt riêng. Tôi muốn dọn bớt đồ đạc cũ, cải tạo ban công để trồng cây xanh và kê bàn uống nước, làm thêm tủ tường để có không gian sống rộng hơn cho cháu nhỏ có chỗ bò chơi, cuộc sống dễ chịu hơn nhưng tất cả đề xuất đều bị từ chối vì ông bà không muốn. Ông bà nội là người tốt, thương con cháu nhưng không nghe góp ý, đôi khi hay can thiệp vào đồ đạc cá nhân của tôi.

Tôi là người yêu thích trồng cây, nuôi cá, vì không gian hẹp và thời gian hạn chế nên có lúc đồ đạc để ban công bừa bộn, bị ông bà vứt đi. Trong một lần bực bội, tôi quyết định chuyển ra ngoài, vợ ủng hộ, tôi nghĩ con dâu thời nay ít người muốn sống cùng bố mẹ chồng. Tôi chọn được một căn hộ chung cư có điều kiện rất tốt, giá hợp lý vì cách trung tâm khoảng 10km, thuê người giúp việc vì con còn nhỏ chưa đi nhà trẻ được. Ông bà có nói cho mượn căn hộ để ở nhưng vì chất lượng không tốt, đường đi làm xa nên tôi từ chối, thuê ở gần nhà ông bà thì với thu nhập hiện tại vợ chồng tôi cũng không đủ khả năng. Cuộc sống tôi cảm thấy cũng tốt hơn, có thêm thời gian cho bản thân, mặc dù về kinh tế thì vừa đủ, không tích lũy được gì.

Dù thế nhưng tôi vẫn cảm thấy có gì đó không phải, ông bà bước qua tuổi hưu thì sức khỏe cũng đi xuống, một mình quét dọn 4 tầng nhà, có can cũng không nghe. Mấy năm nữa em gái tôi đi lấy chồng thì còn có hai ông bà. Bố mẹ vợ tôi có hai con gái nên hai ông bà ở với nhau, nhưng suy nghĩ lạc quan nên con cháu đỡ phải lo nghĩ. Tôi không biết nên làm như thế nào, hỏi vài người quen cùng hoàn cảnh, đều là thế hệ sau sinh ra ở thủ đô, là con trai cả, ông bà có điều kiện; đa phần họ đều muốn ra ở riêng vì ba thế hệ ở cùng rất dễ có xích mích. Tài sản, vật chất quý thật, nhưng cuộc sống vui vẻ dễ chịu còn quý hơn. Tôi hiểu ông bà muốn giữ tài sản cho con cháu, sợ chúng tôi tiêu hoang nhưng tôi đi làm đã gần chục năm, chuyên môn cao, tự khởi nghiệp vài lần thất bại, nuôi gia đình nhỏ bằng đồng lương nên rất hiểu giá trị đồng tiền, trong mắt ông bà các con vẫn là chưa trưởng thành.

Tôi tôn trọng, kính yêu ông bà vì thời trẻ các cụ rất vất vả, đã cho tôi đi học nước ngoài. Giờ thời vất vả qua rồi, tôi muốn báo đáp cũng chẳng được. Khi chuyển đi tôi lục đống đồ lưu trữ, tìm thấy đồ dùng mới tinh đủ cấp cho 4-5 gia đình mà các cụ lưu trữ từ nhiều năm trước, chưa bao giờ mang ra sử dụng. Tôi thấy đó mới là lãng phí, góp ý các cụ cũng không nghe. Đồ nội thất cũ, đồ điện máy cũ, hỏng cũng không thay trong khi tôi sẵn sàng biếu các cụ đồ mới để dùng cho tiện nghi, tôi có tự mua thì cũng không bao giờ các cụ đụng đến. Tôi nghĩ sẽ tiếp tục thuê nhà ở riêng đến khi ông bà nhiều tuổi sẽ quay lại, mặc dù rất muốn được để ông bà gần con cháu khi còn khỏe mạnh.

Huy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây