Mẹ sẽ cố gắng để vừa làm mẹ, vừa làm cha cho con

Thứ bảy - 02/09/2017 21:56

Mẹ sẽ cố gắng để vừa làm mẹ, vừa làm cha cho con

Con trai hãy khỏe mạnh, chăm ngoan để mẹ vui lòng và yên tâm công tác. Mẹ tin rồi mẹ con mình sẽ ấm no, hạnh phúc. 

Con trai, qua lễ 2/9 mẹ sẽ đón con vào cùng mẹ. Hai năm mẹ rời xa quê hương để đi tìm lại tương lai mới. Một mình mẹ gây dựng lại sự nghiệp tương lai cho bản thân. Lấy chồng sinh con, mẹ bỏ cả tương lai để ở nhà chăm sóc cho con. Nhưng hạnh phúc của mẹ không trọn vẹn, ba bỏ mẹ con mình xây một mái ấm gia đình mới, mẹ dứt áo ra đi với tài sản trong tay là con. Khi đó con hơn một tuổi, mẹ chật vật đủ thứ, con hay bệnh, mẹ vì con nhỏ mà cũng chẳng tìm được việc. Ông bà ngoại đã cưu mang mẹ con mình, nhưng ông bà cũng nghèo khổ, lao động chân tay thì sao no đủ được đúng không con? Rồi thời gian cũng qua nhanh, con tròn ba tuổi, mẹ lại bắt đầu với bộ hồ sơ mới toanh đi tìm việc. Tìm được việc hành chính nhưng lương quá thấp nhưng cũng chẳng đủ trang trải cho con và mẹ. Rồi mẹ lại suy nghĩ đắn đo, đành lòng gửi con cho ngoại để đi nơi xa lập nghiệp.

Đồng Nai, không một người thân quen, không biết đường xá, xa lạ mọi thứ…, mẹ lại lạc lõng giữa chốn người. Mẹ tìm vội vàng một công việc để làm kiếm tiền trước. Mẹ làm kho của một công ty thực phẩm, ngày làm 12 tiếng để giết chết khoảng thời gian xa nhớ con. Vừa làm mẹ vừa tìm việc văn phòng, rồi ông trời cũng giúp đỡ, mẹ tìm được công việc hành chính nhân sự, việc mẹ từng làm khi mới ra trường. Mẹ đặt cả niềm tin và tâm huyết vào nó nhưng cuộc sống này không phải mình cố gắng là tốt, đúng không con? Va chạm ngoài xã hội, con người lẫn áp lực công việc làm mẹ mệt nhoài mà vẫn phải cố vì tương lai của mẹ và vì hạnh phúc của con. Rồi cũng gần 2 năm mẹ gắn bó công việc, định chờ ổn mọi thứ mới đưa con vào cùng. Nhưng con giờ chuẩn bị bước vào tuổi thứ 5, còn học hành và cần người dậy dỗ uốn nắn nên mẹ phải đưa con vào luôn, dù biết nơi xứ người này mẹ sẽ vất vả, một thân một mình và đồng lương hiện tại còn ít. Đôi lúc mẹ lại thầm ước có một người nào đó cho mẹ con mình nương tựa nơi ở, một ông bụt giúp đỡ mẹ con mình.

Chuẩn bị cho những ngày vất vả nhưng mẹ sẽ cố gắng. Mẹ vừa làm mẹ, vừa làm cha, nâng đỡ những bước đi đầu đời, bù đắp những thiệt thòi cho con. Con trai hãy khỏe mạnh, chăm ngoan để mẹ vui lòng và yên tâm công tác. Mẹ tin rồi mẹ con mình sẽ ấm no, hạnh phúc. Cùng cố gắng con nhé, hừng đông nhất định sẽ có nắng đúng không con.

Hoa Cỏ May

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây