Cuộc sống xung quanh tôi chỉ toàn những nỗi sợ hãi

Thứ ba - 08/08/2017 09:35

Cuộc sống xung quanh tôi chỉ toàn những nỗi sợ hãi

Gương mặt tôi lúc nào cũng buồn rầu, gượng cười, suy tính, sầu thảm. Nhìn đâu tôi cũng thấy một màu u tối.

Tôi là nữ, 27 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Nội, tôi dám chắc mình bị trầm cảm, muốn đi chữa nhưng không biết chữa ở đâu uy tín, sơ lại bị tiền mất tật mang, sợ tìm phải những địa chỉ không uy tín. Bây giờ tôi sợ nhiều thứ: sợ giao tiếp, sợ phải gặp người lạ, sợ phải nói chuyện với người khác, sợ nhìn thẳng vào mắt người khác, sợ đến chốn đông người. Tại sao lại có nỗi sợ hãi như vậy tôi cũng không biết nữa. Tôi không thể cắt nghĩa nổi và khi cố nghĩ về nó đầu rất đau. Thật kinh khủng nếu cuộc sống của tôi cứ tiếp diễn mãi như thế này. Tôi chán chường mọi thứ, không có bất cứ điều gì khiến tôi vui vẻ hay hứng khởi cả, nhìn đâu cũng thấy một màu u tối. Gương mặt tôi lúc nào cũng buồn rầu, gượng cười, suy tính, sầu thảm. Tôi sợ đi làm, sợ giao tiếp, sợ nói chuyện với đồng nghiệp. Tôi sợ đưa ra yêu cầu của mình với người khác. Tôi không còn tin vào quan điểm và lập trường của mình nữa, mất hẳn niềm tin vào bản thân.

Tôi không thấy biết ơn hay hạnh phúc với bất cứ điều gì, suốt ngày chỉ muốn ngủ và ngủ, muốn ở một mình không muốn bị ai làm phiền. Nếu đứng ở chốn đông người tôi như bị rút toàn bộ sức lực, chẳng nói chẳng làm được gì. Ngồi trước mặt người khác, dù là ai đi nữa, tay chân tôi lóng ngóng thiếu tự tin. Nói chuyện với mọi người tôi hồi hộp, lo lắng, không được tự nhiên. Đi qua chỗ đông người lúc nào tôi cũng có cảm giác họ đang soi mói, bình luận về mình. Tôi không dám nói ra suy nghĩ, quan điểm của bản thân, sợ bị chê cười, từ chối. Còn rất nhiều những thứ khác làm tôi sợ hãi. Sao cuộc đời này tôi lại sợ hãi nhiều đến vậy? Tôi muốn được bình thường, chân thành với mọi người, yêu thương sao khó đến vậy?

Khi tôi cố gắng, bản năng trỗi dậy, nó khiến tôi hành động như một cái máy. Tôi không thể nào kiểm soát được. Mỗi một cuộc giao tiếp tôi luôn cảm thấy thất bại. Người đối diện luôn thấy không thoải mái khi gặp tôi. Họ nhanh chóng bỏ đi. Tôi không trách họ vì hiểu điều đó. Tôi phải làm gì để sửa đổi mình? Khuyết điểm này có từ lâu và chắc tôi chẳng bao giờ sửa được nó. Xin hãy cho tôi phương pháp hay địa chỉ của nhà tâm lý nào đó để giúp tôi trải qua thời gian này. Nó kinh khủng với tôi quá.

Hải

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây