Con đừng sợ khi bố bỏ đi với người khác sau 10 năm cưới mẹ

Thứ ba - 29/08/2017 09:53

Con đừng sợ khi bố bỏ đi với người khác sau 10 năm cưới mẹ

Mẹ hy vọng con trai có thể thấm thía nỗi đau này để về sau biết điều gì là quan trọng trong cuộc sống của mình.

"Con à, mẹ con mình về nhà ngoại nhé". Con hỏi: "Bố có đi cùng không mẹ". Bố bận việc rồi, chỉ có mẹ con mình thôi. Con lại nói: "Mẹ à, mình đừng đi, ở lại đây chờ bố, bố đi công tác thôi rồi sẽ về". Con trai của mẹ có thể đã sớm nhận biết gia đình mình có chuyện gì rồi, nên mẹ đành tiếp tục nhẹ nhàng: "Mẹ giả sử nhé, nếu bây giờ con chỉ được chọn ở với bố hoặc mẹ, con chọn ai"? Con nói: Con không muốn nghe câu đấy đâu. Giả sử cũng không nghe, con chỉ ở cùng cả bố với mẹ, nên mẹ đừng nói nữa.

Thằng bé quay mặt vào tường, mắt ngân ngấn nước, lòng mẹ chùng xuống, bao nhiêu quyết tâm như khựng lại. Mẹ và bố đã có thời gian quen biết rồi yêu nhau và một đám cưới thật đẹp như bà nội mô tả là "đám cưới đẹp nhất bà từng biết" như để thêm niềm hạnh phúc khi con ra đời. Gia đình mình cũng trải qua sóng gió và khó khăn, nhưng có con chắp thêm sức mạnh cho bố mẹ trong công việc và cuộc sống. Mỗi tối nhìn bố và con vui đùa bên nhau, mẹ từng nghĩ mình đi đúng hướng, tâm niệm của mẹ không cần cuộc sống giàu sang, chỉ cần mỗi ngày cả nhà quây quần bên nhau là hạnh phúc vô cùng.

Gần 10 năm trôi qua, cuộc sống của gia đình mình ổn định hơn, mẹ đã mừng thầm, sự vất vả của 2 vợ chồng có lẽ cũng sắp được đền đáp. Nhưng giờ đây mẹ không còn biết mình có đi đúng hướng hay không, khi mới chỉ hôm trước hai bố mẹ vẫn còn tình cảm tay trong tay, gia đình nồng ấm, hôm sau mẹ biết được tình cảm bố con đã dành cho người khác. Mẹ ngỡ ngàng và cũng phải tự nhìn nhận lại bản thân, đã trò chuyện với bố, dù gì sự việc đã xảy ra rồi mẹ có thể tha thứ và tin là mình biết làm thế nào để những sự việc đã qua không ảnh hưởng tới hạnh phúc hiện tại. Vậy mà dường như việc muốn giữ gìn gia đình chỉ tới từ phía mẹ, bố bảo tình yêu với mẹ đã qua rồi và bố đã tìm thấy tình yêu đích thực.

Con à, có lẽ bây giờ mẹ cũng không thể hiểu tình yêu đích thực là gì, là chà đạp lên tình cảm hơn 10 năm gắn bó, vứt bỏ tất cả tình thân, tình ruột thịt và tình cảm gia đình? Mẹ biết con cũng sợ mất mát, sợ gia đình mình tan vỡ, nhưng người lớn vì bản thân mình đã buộc con phải đối mặt rồi. Mẹ hy vọng con trai có thể thấm thía nỗi đau này để về sau biết điều gì là quan trọng trong cuộc sống của mình, vượt qua cám dỗ bản thân để tránh làm tổn thương người khác, nhất là những người thân thiết nhất với con, hãy để cho những đứa trẻ được sống trong bầu không khí vô lo vô nghĩ, không phải lo lắng sợ hãi mất mát như con bây giờ. Mẹ con mình cùng nhau cố gắng nhé.

Thi

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây