Có nên nhận học bổng du học khi con đang còn nhỏ

Thứ năm - 06/07/2017 16:53

Có nên nhận học bổng du học khi con đang còn nhỏ

Tôi cũng tính chuyện mang con đi học cùng nhưng sợ mình học hành, công việc vất vả không có thời gian cho con. 

Tôi 28 tuổi, đang dạy hợp đồng tại một trường đại học lớn ở Hà Nội. Theo quy định của trường, muốn ký hợp đồng vô thời hạn phải có bằng tiến sĩ (tôi đã có bằng thạc sĩ). Trước đây, lúc chưa lấy chồng và sinh con (hiện con tôi được gần 2 tuổi), tôi cũng có mơ ước sẽ đi du học để hoàn thành con đường học tập của mình. Tôi từng rất quyết tâm sẽ ra nước ngoài học để có cơ hội học hỏi và mở mang kiến thức. Vừa rồi tôi đã giành được học bổng của một trường bên Hàn, học bổng tôi ước tính đủ đóng học phí, tiền ăn ở và dư ra được khoảng 5-6 triệu VND/tháng (nếu không có phát sinh những vấn đề lớn như ốm đau, bệnh tật). Vậy mà càng ngày quyết tâm đi học của tôi càng giảm xuống. Tôi suy nghĩ rất nhiều.

Con tôi còn nhỏ, gia đình nội ngoại không ai có thể lên chăm con cho chồng tôi đi làm được vì đi sớm về muộn, có cho con đi học cũng phải có người đưa đón, gửi con về cho ông bà cũng không ổn vì ông bà giờ già cả rồi. Tôi cũng tính đến chuyện mang con đi học nhưng sợ mình học hành, công việc vất vả không có thời gian cho con. Sang đấy, ngôn ngữ không biết, tôi sợ con mình sẽ không thích nghi được với cuộc sống. Luẩn quẩn giữa hai dòng suy nghĩ đấy, hiện tại tôi vẫn chưa thể quyết định được mình nên làm như thế nào. Đi học hay ở nhà? Nếu ở nhà thì có tiếp tục học và làm trong trường nữa hay không?

Xin nói thêm một chút về chuyện lương, lương tôi giờ khoảng 5 triệu, tổng các khoản thêm vào được khoảng 7 triệu/tháng. Nhiều khi tôi nghĩ, hay là bỏ ra ngoài làm, giờ ra ngoài làm lương cao (như bạn bè tôi lương trung bình 15 triệu/tháng), lại được ở nhà với chồng con. Học xong 5 năm trời về lương cũng chỉ 10 triệu nếu không làm thêm ngoài. Tôi cũng tiếc giấc mơ còn dang dở. Nói tôi tham lam, cái gì cũng muốn cũng đúng, nhưng thật sự giờ tôi đang bế tắc, không biết phải quyết định như thế nào. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Quỳnh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây