Bố mẹ làm mọi cách phá bỏ tình yêu của tôi với bạn trai kém tuổi

Thứ sáu - 19/05/2017 10:57

Bố mẹ làm mọi cách phá bỏ tình yêu của tôi với bạn trai kém tuổi

Tôi không biết giữa anh và mẹ tôi đã nói với nhau những gì, giờ mẹ bảo rằng xem anh ấy là kẻ thù, là đứa mất dạy, sẽ không để tôi và anh đến với nhau. 

Tôi 27 tuổi, là nữ, cả tháng nay rất buồn, không tìm ra được cách giải quyết cho chuyện của mình. Tôi viết bài lên đây mong muốn nhận được lời khuyên từ mọi người. Tôi sinh ra ở Quảng Nam, cả gia đình đang sống ở quê. Bố mẹ tôi có hai cô con gái. Tôi là con đầu, đang sinh sống và làm việc ở TP HCM. Từ cuối năm 2014 tôi bắt đầu có tình cảm với một người con trai nhỏ hơn 2 tuổi, người ấy ngỏ lời với tôi trước. Lúc đầu tôi không đồng ý vì trước giờ luôn nghĩ phụ nữ sẽ nhanh già hơn. Dần dần bằng tình cảm chân thành người ấy đã chinh phục được trái tim tôi. Chúng tôi yêu nhau trong lén lút vì tôi sợ gia đình và bạn bè của mình biết. Còn người ấy luôn muốn công khai với bạn bè và gia đình. Đã nhiều lần người ấy bảo tôi đi chơi với bạn bè, về nhà ở Kiên Giang chơi nhưng tôi không đồng ý. Vì chuyện này mà chúng tôi hay giận nhau. Lý do tôi không về là vì ba mẹ chưa đồng ý tình yêu này.

Tết năm 2016 tôi nói với gia đình về chuyện tình cảm của mình nhưng bị phản đối gay gắt vì bạn trai nhỏ tuổi hơn, khoảng cách quá xa. Sau đó chúng tôi vẫn tiếp tục yêu nhau trong lén lút và tự nhủ sẽ cố gắng đến cùng. Bạn trai động viên tôi rằng rồi tình yêu chân thành sẽ khiến ba mẹ tôi hiểu, chấp thuận. Tôi có gặp gia đình người yêu vào dịp đám cưới của anh trai cách đây khoảng một năm. Sau đó anh thường xuyên rủ tôi về nhà chơi. Gia đình anh đã đồng ý chuyện chúng tôi và không có ý kiến gì về việc tuổi tác.

Dịp Tết vừa rồi tôi lấy hết can đảm nói với ba mẹ một lần nữa về chuyện này, mong nhận được sự chấp nhận nhưng ba mẹ kiên quyết phản đối. Bố mẹ bảo rằng sẽ từ mặt tôi, xem như không có đứa con này nếu tôi vẫn quyết tâm cưới người ấy. Bố mẹ khóc lóc, bảo tôi là đứa con bất hiếu, không thương cha thương mẹ. Dì dượng, cậu mợ... cũng khuyên tôi hãy từ bỏ cuộc tình này. Từ nhỏ đến giờ tôi sống trong tình yêu thương hết mực của bố mẹ, vậy mà giờ lại làm cho họ đau lòng đến như vậy. Mẹ tôi lại mang trong mình căn bệnh suy thận, có thể nặng thêm bất cứ lúc nào.

Bố mẹ sợ sau này tôi phải khổ vì: Thứ nhất, con gái nhanh già hơn, có con rồi nhan sắc tàn phai nhanh chóng, trong khi chồng trẻ trung sẽ đi ngoại tình. Khi ra ngoài đường chồng sẽ so sánh vợ mình với vợ người ta, rồi lại bị nhà chồng xem thường vì chẳng ai muốn con trai mình có vợ già. Thứ hai, nhà tôi chỉ có hai chị em gái, tôi lấy chồng xa sau này chị em khó gặp nhau. Bố mẹ không còn gặp con được bao nhiêu lần nữa. Bố mẹ muốn tôi về Đà Nẵng làm việc để gần gũi và có chồng ở quê. Anh biết những điều này vì tôi đã nói hết nhưng vẫn quyết tâm sẽ cố gắng. Bố mẹ tôi điện thoại khuyên anh chấm dứt chuyện này. Mẹ tôi đã tìm gặp và bắt buộc anh không liên lạc nữa. Mẹ còn xin số điện thoại của mẹ anh ấy để nói chuyện nhưng anh từ chối vì sợ mẹ tôi sẽ làm cho cả gia đình anh quay sang phản đối tình yêu của chúng tôi.

Tôi không biết giữa anh và mẹ tôi đã nói với nhau những gì, giờ mẹ bảo rằng xem anh ấy là kẻ thù, là đứa mất dạy, sẽ không để tôi và anh đến với nhau. Ba tôi tuyên bố sẽ không có lễ cưới nào hết, còn anh thì bảo với tôi sẽ cố gắng. Bố mẹ tôi ngày nào cũng khóc vì chuyện này. Tôi phải làm sao đây, mong mọi người cho lời khuyên.

Hằng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây