Bạn gái từ chối cưới vì bảo nhà tôi sống giả tạo

Thứ năm - 10/08/2017 10:22

Bạn gái từ chối cưới vì bảo nhà tôi sống giả tạo

Bạn gái nói: "Em chỉ yêu anh, còn gia đình anh em không thể yêu nổi. Em có ác cảm với từng người trong nhà anh". 

Tôi 28 tuổi, quen bạn gái được gần 5 năm. Thời gian gần đây tôi liên tục bị bố mẹ quan tâm đến chuyện cưới xin vì là con một trong gia đình, thực lòng tôi cũng muốn yên bề gia thất để còn tập trung gây dựng sự nghiệp. Trớ trêu, khi tôi đem chuyện cưới xin ra hỏi ý kiến bạn gái thì lại nhận được câu trả lời tỉnh bơ: "Em chưa muốn cưới". Ban đầu tôi sốc thật sự vì trong thâm tâm cứ ngỡ một tình yêu đã trải qua 4 năm rồi khi đem chuyện cưới xin hỏi chắc bạn gái sẽ vui vẻ nhận lời. Tôi còn nghĩ hay bạn gái không yêu mình.

Khi tâm trạng đã trấn tĩnh trở lại, tôi mới tâm sự với bạn gái về lý do tại sao lại không muốn cưới xin lúc này. Lý do bạn gái tôi đưa ra lại làm tôi thêm choáng váng một lần nữa: Em chỉ yêu anh, còn gia đình anh em không thể yêu nổi. Em có ác cảm với từng thành viên trong gia đình anh. Lúc nhận được câu trả lời đầu óc tôi ù lên, không thể tin những lời nói vừa rồi do bạn gái thốt ra nữa. Cô ấy cũng giao tiếp với gia đình tôi được một vài lần, tôi chưa thể ra mắt trước bố mẹ bên đó vì cô ấy không muốn. Tôi hỏi lý do vì sao lại dùng từ ác cảm với gia đình tôi, bạn gái buông thõng một câu: "Vì em cảm nhận thấy thứ tình cảm giữa anh và gia đình có gì đó giả tạo". Tôi lại chết điếng người đi vì ngôn từ cô ấy dùng cho tình cảm gia đình mình, không thể hiểu được tại sao bạn gái lại cảm nhận như thế. Tôi là một người sống nội tâm, rất chú ý tới gia đình mình, vì phải sống xa quê nên một tháng tôi về thăm bố mẹ một lần và mẹ cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm sức khỏe tôi và cả bạn gái nữa. Tôi thấy qua những cuộc nói chuyện giữa mẹ mình và bạn gái, không hề thấy cô ấy tỏ vẻ không hài lòng, còn mẹ tôi rất quý mến bạn gái.

Tôi từng nghĩ: “Phải chăng tôi đã quá quan tâm đến bố mẹ”, hay mẹ đã quá quan tâm đến chúng tôi? Tôi không thể tìm được lý do. Giờ đây, cô ấy nói cần thời gian để cảm nhận được tình cảm gia đình tôi là chân thành và không hề giả tạo. Tôi không biết bao giờ bạn gái mình sẽ cảm nhận được, có đôi lúc tôi đã nghĩ đến chuyện chia tay vì hình như bạn gái đang thực dụng hóa quá. Qua những bộ phim hay qua những bài báo mà tôi cảm nhận được cô ấy trở nên sợ cưới xin, nghĩ gia đình chồng là một gánh nặng.

Tôi lên mạng, tìm kiếm những bài viết, bài tâm sự về những hoàn cảnh trớ trêu giống như tôi nhưng chẳng có. Tôi tuyệt vọng, cùng quẫn, bức bách, không còn hiểu chính bạn gái mình. Giờ tôi phải làm sao?

Tuấn

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây