5 năm chăm người thân đau ốm khiến nhà tôi nợ nần chồng chất

Chủ nhật - 06/08/2017 11:01

5 năm chăm người thân đau ốm khiến nhà tôi nợ nần chồng chất

Tôi là trụ cột trong gia đình nhưng đang thất nghiệp. Tôi phải tìm việc ở đâu để nuôi vợ và hai đứa con đây?

Tôi 35 tuổi, có vợ và hai con. Ngày trước đang học đại học nhưng vì thiếu tiền học phí nên tôi bỏ học giữa chừng, không hoàn thành khóa học khiến tôi rất buồn. Sau khi nghỉ học, tôi đi làm cài đặt máy tính, rồi vay mượn mở quán nét. Thời gian đầu làm ăn ổn định, thu nhập đủ sống qua ngày. Số tiền dành dụm được 100 triệu với việc vay thêm 150 triệu nữa giúp tôi xây lại căn nhà kiên cố vì nhà tôi ở lúc ấy được ba mẹ xây trước đó 40 năm nên đã xuống cấp. Có thể nói không ai có hoàn cảnh giống như tôi, là con trai út trong gia đình nhưng mọi gánh nặng trong nhà đều do vợ chồng tôi lo toan hết. Tôi về lại căn nhà cũ của cha mẹ khi ông bà đã già yếu và bệnh tật, bà ngoại lúc đấy đã 94 tuổi nhưng còn khỏe mạnh.

Rồi những người thân trong gia đình tôi lần lượt qua đời, mẹ bị ung thư máu chạy chữa 3 năm nhưng không qua khỏi. Sau khi mẹ mất là những tháng ngày cực khổ vì chăm nom bà ngoại già yếu nằm liệt giường trong 3 năm rồi cũng ra đi. Sau đó cha tôi bị liệt, không thể đi đứng được, lại phải uống thuốc và nằm một chỗ. Tôi phải chăm ba bại liệt trên giường 3 năm nữa, ông mới mất cách đây gần 2 năm. Ai từng trải qua thời gian chăm người thân nằm liệt giường mới biết hết nỗi cực nhọc, vất vả vì phải chứng kiến cảnh lở loét, đại tiện, tiểu tiện một chỗ của người bệnh. Vợ chồng tôi đã trải qua hơn 5 năm ròng rã như thế.

Giờ đây, khi những người thân lần lượt ra đi, vợ chồng tôi phải đối mặt với cảnh nợ nần, khó khăn chồng chất. 5 năm trôi qua, chúng tôi đã cố gắng kiếm sống, xoay xở kiếm chỗ này đắp chỗ kia, hiện tại khó khăn quá. Tôi là trụ cột trong gia đình nhưng đang thất nghiệp. Tôi phải tìm việc ở đâu để nuôi vợ và hai đứa con đây? Sức khỏe không cho phép tôi làm những việc nặng nhọc, bản thân cảm thấy bất lực và dằn vặt trong tâm vì không thể lo cho gia đình được.

Thành

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây