Xe điện PEGA trang bị động cơ Bosch chống nước hoàn hảo.

Thứ hai - 27/03/2017 10:08

Xe điện PEGA trang bị động cơ Bosch chống nước hoàn hảo.

Là dòng xe điện được chính các kỹ sư người Việt thiết kế và nghiên cứu, xe điện của PEGA (HKbike) được dựa trên những yếu tố cơ bản nhưng mang ý nghĩa lớn đối với trải nghiệm của người Việt. Khả năng chống nước là một trong những ưu điểm nổi trội của dòng sản phẩm này.

Là một quốc gia nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa với lượng mưa dồi dào quanh năm, cộng với môi trường đô thị còn đang trong quá trình quy hoạch, Việt Nam thường xuyên phải đối mặt với vấn đề ngập úng tạm thời của đường sá giao thông. Đây không phải là vấn đề của riêng Hà Nội hay TP. HCM, mà ngay cả khu vực Huế - Đà Nẵng - Hội An, hay nhiều nơi khác cũng phải “đau đầu” trong suốt năm qua.

Thủy kích ở xe gắn máy nói chung luôn là vấn đề người dân không ngớt quan tâm. Đối với xe máy chạy xăng, nếu có nước lọt vào động cơ thông qua lọc hút gió và ống xả thì không thể nổ, thậm chí có thể hỏng nặng động cơ trong một số trường hợp. Ngoài ra, hệ thống điện mà đặc biệt là bugi cũng có thể hư hỏng nếu xe ngập nước.

Đối với một đất nước thường xuyên bị ngập úng như Việt Nam, phương tiện di chuyển hằng ngày phải có khả năng chống nước tốt. (hình minh họa)

Xe điện không cần tới bugi, ống pô và lọc gió, vốn là 2 vị trí dễ bị nước vào nhất với xe máy chạy xăng. Vậy nên, thiết kế cơ bản của xe điện có thể coi là mang nhiều lợi thế để chống lại thủy kích.

Tuy nhiên, không phải xe điện nào cũng sẽ có khả năng chống nước tốt. Khả năng chống nước của xe điện phụ thuộc khả năng thiết kế tinh vi, tiêu chuẩn hoàn thiện cao cấp của nhà sản xuất, và đặc biệt là sự bền bỉ của các linh kiện trên xe. Ngay cả việc cam kết có thể chống nước với xe điện đều là câu nói cửa miệng với các thương hiệu xe điện, song quan trọng là khả năng chống nước kéo dài được nhiều năm, hay chỉ được một thời gian đầu sử dụng.

Chiếc xe điện Zinger Color của PEGA (HKbike) vẫn hoạt động trong (đèn sáng) trong thời tiết mưa lớn, đường ngập sâu.

Đại diện hãng xe điện PEGA (HKbike) cho hay, mức nước an toàn cảnh báo với các loại xe nói chung ở ngưỡng 25cm, song tất cả xe điện của PEGA (HKbike) để có thể vượt qua ngưỡng này mà không gặp bất cứ trở ngại gì. Động cơ được hãng áp dụng cho phép người dùng thoải mái lái xe ngay cả khi mực nước ngập tới 30cm, và vẫn đang tiếp tục cải tiến để đạt được hiệu quả tốt hơn trong các dòng xe mới.

Sự khác biệt của động cơ của xe điện PEGA (HKbike) về yếu tố chống nước nằm cả kinh nghiệm cả công nghệ, nên họ vừa tính toán được các khu vực có thể lọt nước, đồng thời áp dụng cùng lúc nhiều kỹ thuật hiện đại để đảm bảo tuổi thọ lâu dài.

Các động cơ xe điện của PEGA (HKbike) đều được phủ keo chống nước tràn vào khe giữ vành của bánh xe và động cơ đặt giữa, còn phần giữa động cơ sử dụng nhiều lớp gioăng cao su tròn oring (tối thiểu 3 lớp ở mỗi bên) vừa chống nước vừa chống bụi xâm nhập. Keo chống nước của hãng được đảm bảo có tuổi thọ nhiều năm, trong khi các bộ oring có thể thay thế dễ dàng chỉ mất vài phút sau thời gian sử dụng 1-2 năm để đảm bảo như mới.

Xe điện PEGA (HKbike) được thiết kế và nghiên cứu bởi người Việt và đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm của người dùng.

Với kết cấu như vậy, động cơ của xe điện PEGA (HKbike) có thể dễ dàng hoạt động trong điều kiện khí hậu thất thường và thường xuyên ngập nước như Việt Nam. Để so sánh về khả năng chịu nước, các smartphone cao cấp hiện nay thường chỉ sử dụng gioăng cao su để bảo vệ linh kiện bên trong, mà vẫn có thể chịu được mưa gió hay thậm chí là đem xuống bể bơi.

Đại diện PEGA (HKbike) còn cho biết thêm: Nếu nói xe điện PEGA (HKbike) là dòng xe điện 2 bánh chống nước tốt nhất trên thế giới cũng không phải là nói quá. Bởi ở các nước sản xuất xe điện lớn như Trung Quốc, điều kiện thời tiết thuận lợi, không thường xuyên có mưa và ẩm ướt như ở Việt Nam, nên các dòng xe điện được sản xuất ở nước này không được chú trọng yếu tố chống nước. Và nếu nói vui, có thể nói xe điện của PEGA (HKbike) chống nước tốt như tàu ngầm.

Đại diện PEGA (HKbike) cho biết hãng này đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng và mang lại cho người dùng những trải nghiệm lái tốt nhất, song song với việc nội địa hóa các linh kiện khác trên xe để đảm bảo kiểm soát được kỹ càng chất lượng từng sản phẩm. Chính bởi vậy mà động cơ xe điện Pega (HKbike) được bảo hành lên tới 3 năm, thậm chí còn lâu hơn so với thời hạn bảo hành của nhiều hãng xe máy hiện nay.

Thông tin chi tiết về các dòng xe của PEGA, quý khách có thể xem tại website http://www.pega.com.vn/ hoặc gọi điện đến số 0946 699 991 để được tư vấn.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây