Thói quen kỳ lạ của Jeff Bezos: Lái xe cà tàng, bàn làm việc tái chế

Thứ bảy - 24/03/2018 22:44

Thói quen kỳ lạ của Jeff Bezos: Lái xe cà tàng, bàn làm việc tái chế

Trở thành tỷ phú ở tuổi ngoài 30, Jeff Bezos vẫn lái chiếc xe khiêm tốn và dùng bàn làm việc được làm từ cửa ra vào.

Nhờ thành công của Amazon, Jeff Bezos đã chính thức trở thành người giàu nhất hành tinh. Với giá cổ phiếu của Amazon tăng gần 60% trong năm qua, tài sản cá nhân của doanh nhân 54 tuổi đã tăng gấp đôi lên hơn 125 tỷ USD.

Vào ngày 8/1, khi cổ phiếu của Amazon Inc. tăng lên mức cao nhất mọi thời đại 1.250 USD/cổ phiếu, người sáng lập và giám đốc điều hành Jeff Bezos đã soán ngôi Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới.

Jeff Bezos đã làm giàu như thế nào? Quan điểm về thành công của ông là gì? Cuộc sống hôn nhân, bí mật đời tư và tất cả những câu chuyện nhỏ xung quanh vị tỷ phú giàu nhất hành tinh sẽ được bật mí thông qua loạt bài dài kì: "Jeff Bezos và những câu chuyện bây giờ mới kể". Mời quý độc giả đón đọc.

Năm 1994, ở tuổi 30, không lâu sau khi kết hôn, Bezos bỏ công việc ở phố Wall để thành lập Amazon. Công việc kinh doanh khá đơn giản với mặt hàng duy nhất là sách.

“Thời đầu, chúng tôi có 10 nhân viên”, Bezos nói với blog công nghệ GeekWire. “Tôi đã tự lái chiếc xe Chevy Blazer 1987 đến bưu điện giao hàng và mơ ước một ngày nào đó chúng tôi sẽ có xe nâng”, ông kể.

Theo Bloomberg, chỉ 3 năm sau đó, Amazon bắt đầu phát hành cổ phiếu và tài sản của Bezos đã lên tới 12 tỷ USD.

Tuy nhiên, người ta sẽ không biết được điều này nếu chỉ nhìn vào chiếc xe của vị tỷ phú mới nổi. Mặc dù tài vận đang lên nhưng Bezos chỉ thay thế chiếc Chevy Blazer 1987 bằng một chiếc xe khá khiêm tốn là Honda Accord.

Chương trình “60 phút” của CBS năm 1999 từng ghi lại hình ảnh Bezos mặc quần khaki, áo sơ mi cổ cài nút khi đang lái chiếc xe này.

Tỷ phú Jeff Bezos 

“Sao anh lại chọn chiếc Honda này?”, người dẫn chương trình Bob Simon hỏi Bezos. Sau tràng cười, Bezos, người sở hữu khoảng 10 tỷ USD cổ phiếu của Amazon vào năm 1999, trả lời: “Đây là một chiếc xe hoàn hảo”.

Trong cuộc phỏng vấn, Simon cũng phát hiện trụ sở thời đó của Amazon tại Seattle chia sẻ địa chỉ với một cửa hàng cầm đồ. Phía bên trong, bàn làm việc của Bezos được làm từ cửa gỗ và các thanh gỗ tái sử dụng.

Trên thực tế, toàn bộ công ty đều sử dụng bàn làm việc được làm bằng cửa ra vào. Theo Times, sự tiết kiệm quá mức này là nhằm truyền tải thông điệp. “Điều này tượng trưng cho việc chúng tôi chú trọng chi tiền vào những thứ có ý nghĩa với khách hàng hơn là những thứ ít quan trọng”, Bezos giải thích với Simon.

Fast Company cho biết nhân viên của Amazon vẫn sử dụng bàn làm việc được làm từ cánh cửa đến năm 2004. Theo cuốn sách "The Everything Store" của Brad Stone, Bezos vẫn lái xe Honda và chỉ chuyển sang một mẫu xe lớn hơn vào năm 2013.

Hiện tại, Bezos là người giàu nhất thế giới với tài sản trị giá hơn 100 tỷ USD. Ông tận hưởng nhiều sự xa xỉ như các căn biệt thự và máy bay riêng trong khi Amazon trở thành đế chế Internet.

Tuy nhiên, “tiết kiệm” vẫn là một trong những nguyên tắc cốt lõi của công ty, gắn liền với tinh thần của Bezos thời khởi nghiệp. Amazon thậm chí còn đặt ra “Giải thưởng Bàn Cửa” cho nhân viên có ý tưởng tiết kiệm tiền. Đối với Amazon, “trở ngại sẽ làm nảy nở tài tháo vát, sự độc lập và tính sáng tạo”.

----------------------------------------------------------------------------------------

Bí mật hôn nhân của các tỷ phú luôn khiến nhiều người tò mò. Mời quý độc giả đón đọc Kì 7: "Chuyện tình lãng mạn và cuộc sống bình dị bất ngờ của vợ chồng ông chủ Amazon" vào lúc 19h00 ngày 25/3/2018.

Những bí mật thú vị về người đàn ông giàu nhất mọi thời đại

Jeff Bezos hiện giữ vị trí “Người giàu nhất thế giới“ sở hữu những bí mật không phải ai cũng biết.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây