Thị trường bất động sản phía Nam diễn biến ra sao trong năm Mậu Tuất?

Thứ sáu - 16/03/2018 07:30

Thị trường bất động sản phía Nam diễn biến ra sao trong năm Mậu Tuất?

Với hàng loạt yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hoà…thị trường địa ốc phía Nam được dự báo sẽ bước vào một thời kỳ hoàng kim trong năm 2018.

Bùng nổ dự án “bom tấn” độc, đỉnh

Thị trường bất động sản phía Nam TP.HCM trong năm 2017 xét tổng thể được xem là một năm khá thành công về thanh khoản lẫn mức giá. Tuy nhiên, với phân khúc thị trường căn hộ lại được xem như một năm “gặp hạn” về nguồn cung do hàng loạt dự án bị vướng thủ tục và những động thái siết chặt việc cấp phép dự án mới của cơ quan quản lý. Nhiều dấu hiệu cho thấy, trong năm 2018, thị trường sẽ có những diễn biến khác…

Phối cảnh một dự án trên trục đường Nguyễn Lương Bằng nối dài đã cháy hàng trong vòng 1 tháng  vào đầu Quý 1/2018 tại Quận 7 vừa qua   

Bước sang những tháng đầu tiên cuả năm 2018, qua khảo sát sơ bộ, khả năng những dồn nén về nguồn cung của năm trước sẽ tạo sức bật để thị trường bùng nổ với hàng chục ngàn căn hộ.

Cụ thể, ngay từ những ngày đầu năm, 28 dự án khủng có tổng quy mô 14.366 căn hộ đã được các chủ đầu tư đồng loạt tung ra thị trường như: The Signature Midtown Phú Mỹ Hưng (Quận 7, hơn 400 căn), Hưng Phát Green Star (Hưng Lộc Phát, Quận 7, hơn 1,000 căn), Sài Gòn Riverside (Hưng Thịnh, khu Đào Trí, hơn 3,000 căn), Mizuki Park (Nam Long, Bình Chánh, 4.576 căn), High Intela (LDG, Bình Chánh)… Tính sơ bộ, lượng căn hộ được công bố trong quý I/2018 gần bằng nguồn hàng trong 10 tháng đầu năm năm 2017.

Không chỉ gây ấn tượng bởi nguồn cung lớn, thị trường phía Nam trong những tháng đầu năm còn xuất hiện những loại hình căn hộ “độc” và “đỉnh”. Khác với những dòng căn hộ phổ thông chủ yếu tập trung ở khu vực vùng ven, dòng căn hộ này được phát triển tại những vị trí đất vàng tại trung tâm Quận 7.

Sắp tới, cuối tháng 3 này, sau khi bán sạch toàn bộ hơn 100 căn biệt thự nhà phố “Limited” có giá triệu đô thuộc tổ hợp dự án Hưng Phát Green Star có quy mô hơn 5 ha tại đường Nguyễn Lương Bằng, Công ty Hưng Lộc Phát sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ xanh, thông minh và khác biệt với những điểm nhấn độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Dự án căn hộ Hưng Phát Green Star trước đó của Hưng Lộc Phát thu hút hàng trăm khách hàng tham dự

Trước dự án này, Phú Mỹ Hưng cũng gây sốt thị trường với dòng căn hộ Limited giá 4-10 tỷ/căn với những tiện ích chuyên biệt dành riêng cho phụ nữ và trẻ em.

Khi thị trường hội tụ 3 yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hoà

Với hàng loạt các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hoà cùng hội tụ, không khó hiểu khi thị trường bất động sản phía Nam bứt phá ấn tượng.

Thứ nhất: Theo thông tin từ UBND Tp.HCM, trong năm 2018 khu Nam sẽ đồng loạt khởi công các công trình hạ tầng trọng điểm như: cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương, cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km với kinh phí đầu tư 5.200 tỷ đồng, nối từ đường Nguyễn Văn Linh (phía Nam, quận 7) đến khu đô thị mới Thủ Thiêm (khu Đông, quận 2), mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh (quận 7), khởi công hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ với số vốn 2.600 tỷ đồng.

Khu Nam dẫn đầu về hoàn thiện cơ sở hạ tầng, kỳ vọng trở thành trung tâm thành phố mới

Ngoài ra trong tháng 12 vừa qua, UBND thành phố cũng tiếp tục chấp thuận chủ trương nghiên cứu và đầu tư dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối dài từ quận 4 qua quận 7, cầu Phước Khánh nối khu Nam Tp.HCM với Nhơn Trạch (Đồng Nai). Dự án quy hoạch trục đường Phú Thuận, nối từ khu vực Mũi Đèn Đỏ thẳng vào khu đô thị Phú Mỹ Hưng cũng sẽ được đồng loạt triển khai. Có thể thấy, hàng loạt công trình hạ tầng trị giá khoảng 6 tỷ USD đã tạo thành một lực đẩy với thị trường địa ốc phía Nam trong thời gian tới.

Thứ hai, thời điểm trước tết 2018 là thời điểm dòng ngoại tệ đổ về TP. HCM đạt mức kỷ lục 5 tỷ USD. Vì vậy, đây chính là nguồn vốn khổng lồ đổ vào thị trường địa ốc trong 3 tháng đầu năm 2018, bất động sản chính là kênh trú ẩn an toàn và hiệu quả với dòng vốn này. Trong đó, nhà đất phía Nam giữ được ưu thế lớn khi có tính thanh khoản cao và tỷ lệ sinh lời dẫn đầu thành phố Hồ Chí Minh.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây