TP.HCM: “Bực bội” vì ATM “nhả” tiền mệnh giá thấp

Thứ sáu - 09/02/2018 13:54

TP.HCM: “Bực bội” vì ATM “nhả” tiền mệnh giá thấp

Theo ghi nhận của Dân Việt, tính đến ngày 8.2 (ngày 23 tháng Chạp), tình hình rút tiền tại các trạm ATM ở TP.HCM không quá căng thẳng. Dạo một vòng quanh các KCX-KCN tại TP.HCM, chỉ “lác đác” có người đến rút tiền. Biết phóng muốn chụp ảnh tình hình kẹt ATM dịp tết, anh Nguyễn Văn Hùng, lái xe ôm ở trước KCX Tân Thuận (Q.7) cho hay, thời điểm hiện tại, tình hình rút tiền không quá nhiều. Thông thường mọi năm phải chiều 26, 27 tết thì mới căng thẳng.

Tình hình rút tiền tại các cây ATM ngày 23 tháp Chạp chưa căng thẳng nhưng nhiều người khá khó chịu vì chỉ rút được toàn tiền lẻ. Ảnh: Quốc Hải.

“Nếu anh muốn chụp ảnh tình hình chen chúc ở các trạm ATM khu vực này thì có thể đến đây vào chiều thứ 7 tuần này hoặc thứ 2 tuần tới vì khi đó công nhân mới nghỉ Tết, có thể họ sẽ rút tiền nhiều để về quê ăn tết”, anh Hùng nói.

Trong khi đó, đại diện Ngân hàng Sacombank cho biết, tại các khu vực trọng điểm, khu đông dân cư và khu công nghiệp, Sacombank luôn có cán bộ thực hiện công tác bảo dưỡng, bảo trì, tránh để máy ATM bị trục trặc. Ngoài ra, lượng tiền bổ sung vào máy ATM cũng dự kiến tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2018 này, Sacombank cũng chủ động làm việc với các doanh nghiệp điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý để giảm tải cho các ATM tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Đồng thời cũng xây dựng phương án dự phòng chi trả trực tiếp bằng tiền mặt để đáp ứng kịp thời nhu cầu chi lương, thưởng dịp Tết tại các khu vực có ATM quá tải.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dân, trong vài ngày gần đây một số trạm ATM của Ngân hàng BIDV (đường Đào Duy Anh, Điện Biên Phủ, Hoàng Văn Thụ...), Ngân hàng Vietcombank (Phan Xích Long, Nơ Trang Long...), ... xảy ra tình trạng “bảo trì máy” hoặc trả tiền mệnh giá nhỏ khiến nhiều người dân cần tiền khá khó chịu. Chị Trần Thị Quý (Q.Tân Bình) cho biết, sau giờ tan tầm chị có ghé một trụ ATM trên đường Hoàng Văn Thụ, sau khi thực hiện các thao tác, màn hình hiện dòng chữ “Ngân hàng đang trong quá trình xử lý dữ liệu cuối ngày nên giao dịch không thực hiện được”.

Nhiều cây ATM trong sáng ngày 8.2 ở trong tình trạng như vầy. Ảnh Quốc Hải.

Tiếp tục di chuyển đến 1 cây ATM trên đường Phan Xích Long. Tại đây, chị Quý muốn rút khoảng 10 triệu đồng nhưng máy ATM lại chỉ “nhả” tiền mệnh giá 50.000 đồng. Do tối đa mỗi lần ATM chỉ trả 35 tờ tiền nên mỗi người phải thực hiện rất nhiều lần thao tác rút tiền để rút đủ số tiền cần thiết.

“Lúc đang vội mà phải thao tác gần 20 phút đồng hồ mới rút đủ tiền, nếu như vào lúc cao điểm chắc chờ mỏi mòn quá. Chưa kể, việc ‘nhả’ quá nhiều tiền mệnh giá nhỏ dẫn đến quá trình rút tiền tốn thêm phí khá nhiều”, chị Quý nói.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây