“Sốt” xình xịch lan rừng khủng giá chục triệu được đại gia săn đón

Thứ tư - 14/02/2018 19:46

“Sốt” xình xịch lan rừng khủng giá chục triệu được đại gia săn đón

Cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là lúc các nhà vườn ở “thủ phủ hoa lan” Đông La (Hoài Đức, Hà Nội) bung hết hàng hiếm, độc, lạ ra thị trường. Đặc biệt, những giò lan rừng khủng có giá chục triệu đồng được nhiều đại gia săn lùng, đặt mua chơi Tết.

Những ngày cận Tết Nguyên đán , làng lan Đông La - nơi có nhiều cơ sở hoa lan lớn nhất Hà Nội tấp nập người mua kẻ bán.

Chị Bách – chủ vườn lan rừng “khủng” ở Đông La cho biết: “Nhờ có dáng “độc lạ” hoa ra đẹp mà những giỏ lan rừng có giá từ 15 – 20, thậm chí là 30 triệu đồng”. Mặc dù khá đắt đỏ nhưng đến thời điểm hiện tại, gần 100 gốc lan rừng đẹp của gia đình đều đã được các đại gia đặt mua hết.

Một gốc lan rừng được xem là đẹp phải có các yếu tố như cuống hoa phải dài, bông to, đẹp thơm và lá xanh mướt, khỏe khoắn... Giá mỗi gốc còn tùy thuộc vào từng ngọn lan, cành và màu sắc của hoa...

Theo nhà vườn, lan Đai Châu hay còn được biết đến với những cái tên Ngọc Điểm, Nghinh Xuân... là loài mà bất kỳ ai, dù mới chơi hay chuyên nghiệp đều ưa chuộng. Những gốc lan đai châu khoảng hơn 10 năm tuổi, cao hơn 2,5m, có giá 20 - 30 triệu đồng. Những gốc lan rừng trong thời gian này được chăm sóc hết sức tỉ mỉ và cẩn thận. Vì không phải gốc nào cũng ra hoa đẹp và đúng dịp.

Những loại giò lan rừng có giá vài chục triệu đồng trở lên đều là những cây khỏe, tươi tốt, có nhiều cành hoa, hương thơm quyến rũ và đặc biệt là hoa nở vào đúng dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài những gốc lan rừng “khủng” các nhà vườn cũng có những gốc lan có kích cỡ vừa phải, phù hợp với mọi nhu cầu của khách. Giá mỗi gốc lan rừng nhỏ dao động trong khoảng 7 – 8 triệu đồng.

“Nói chung, khách chơi lan rừng thường là những người đứng tuổi trở lên, vì người chơi lan chủ yếu phải biết thưởng thức và dành nhiều thời gian cho lan. Và hơn hết, đối tượng khách hàng này cũng có điều kiện kinh tế để có thể chơi”, chị Bách cho hay.

Ngoài màu trắng tím huyền thoại được ưa chuộng, lan rừng đai châu còn có nhiều màu sắc bắt mắt như đỏ tươi, vàng lửa, đỏ cam… Loài lan rừng này có thời gian chơi khoảng 20 -30 ngày, ít hơn hẳn so với nhiều giống lan lai tạo hay lan công nghiệp khác.

Theo anh Nguyễn Đăng Lĩnh - Chủ cơ sở hoa lan ở Đông La, Hà Nội cho biết: “Loài lan rừng phụ thuộc hoàn toàn nhiệt độ, thời tiết, từ phòng bệnh, phòng sương, chống rét... Chính vì vậy để có được những chậu lan ra hoa đúng dịp Tết, nhà vườn phải bỏ rất nhiều công sức chăm sóc trong khoảng thời gian dài.

Anh Lĩnh cho biết  thêm: Năm nay thời tiết nóng, lạnh bất thường nên lan rừng hoặc bị nở hoa sớm, hoặc lại ra hoa muộn không kịp chơi dịp Tết.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây