Mỹ mất 1.000 tỷ USD nếu Donald Trump làm tổng thống

Thứ tư - 14/09/2016 18:22

Mỹ mất 1.000 tỷ USD nếu Donald Trump làm tổng thống

Kinh tế Mỹ có thể thiệt hại 1.000 tỷ USD so với dự đoán vào năm 2021 nếu như ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trở thành tổng thống.

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Theo Reuters, đây là nghiên cứu kinh tế của Oxford Economics - tổ chức tư vấn quốc tế độc lập có trụ sở tại Anh đăng tải ngày 13.9.

Chính sách của Donald Trump bao gồm các biện pháp bảo hộ thương mại, cắt giảm thuế và trục xuất người nhập cư bất hợp pháp có thể dẫn đến những hệ quả tiêu cực.

“Nếu như ông Trump thành công trong việc áp đặt các chính sách của mình, hệ quả có thể là việc GDP Mỹ sụt giảm 5%, ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu”, báo cáo cho biết.

Theo kịch bản ban đầu, kinh tế Mỹ có thể duy trì đà tăng trưởng khoảng 2% vào năm 2017 và đạt 18,5 nghìn tỷ USD vào năm 2021. Nhưng nếu ông Trump trở thành tổng thống và áp dụng các chính sách như đề xuất, tốc độ tăng trưởng sẽ về gần 0%, tổng GDP chỉ đạt 17,5 nghìn tỷ USD, giảm 1 nghìn tỷ USD.

Tuy vậy, những thiệt hại này vẫn có thể hạn chế được bởi trước khi quyết định thực thi chính sách, ông Trump phải được sự chấp thuận của Quốc hội. “Kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng chậm lại trong tương lai gần do những bất ổn trên chính trường”, báo cáo nhận định.

Đội ngũ phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump hiện chưa lên tiếng sau báo cáo của Oxford Economics.

Tại Iowa ngày 13.9, ông Trump nói sẽ giúp nền kinh tế Mỹ tăng trưởng. Ứng viên tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ hồi sinh ngành sản xuất của nước này bằng cách ngăn các công ty Mỹ, như Apple chế tạo sản phẩm ở nước ngoài, đàm phán lại hiệp định thương mại toàn cầu và cắt giảm các loại thuế, các quy định của liên bang.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây