Kỷ lục tỷ phú trong danh sách Forbes: Người giàu ngày càng giàu hơn

Thứ sáu - 09/03/2018 02:18

Kỷ lục tỷ phú trong danh sách Forbes: Người giàu ngày càng giàu hơn

Bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới mới đây của Forbes cho thấy các tỷ phú ngày càng nhiều hơn và giàu hơn.

Theo Forbes, số lượng tỷ phú trên thế giới đạt kỷ lục 2.208 người, cao hơn con số 2.043 vào năm 2017. Tài sản trung bình của các tỷ phú đạt mức cao kỷ lục 4,1 tỷ USD. Tổng cộng, tài sản của các tỷ phú trên thế giới trị giá 9,1 nghìn tỷ USD, cao hơn mức 7,7 nghìn tỷ USD vào năm ngoái.

“Những người siêu giàu ngày càng giàu hơn, mở rộng khoảng cách giữa họ và những người khác”, tuyên bố của tạp chí Forbes cho biết.

Nhiều vị trí hàng đầu trong danh sách thuộc về các tỷ phú tự thân. Theo Forbes, 67% (1.490) tỷ phú trên thế giới là tỷ phú tự thân.

Người sáng lập Amazon Jeff Bezos. Ảnh: Getty.

Jeff Bezos, người sáng lập hãng Amazon, là người giàu nhất thế giới với tổng tài sản 112 tỷ USD. Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft, là người giàu thứ 2 thế giới với tài sản ròng 90 tỷ USD.

Warren Buffett, giám đốc điều hành 87 tuổi của công ty đầu tư Berkshire Hathaway, đứng thứ 3 với 84 tỷ USD. Xếp thứ 4 là Bernard Arnault, chủ tịch và giám đốc điều hành của Louis Vuitton, với tài sản ròng 72 tỷ USD. Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook, là người giàu thứ 5 thế giới với tổng tài sản 71 tỷ USD.

Tuy nhiên, khi người giàu trở nên giàu hơn, sự bất bình đẳng kinh tế giữa người giàu và người nghèo sẽ ngày càng gia tăng.

Tỷ phú Warren Buffett từng công khai nhìn nhận vấn đề bất bình đẳng thu nhập. “Theo quan điểm của tôi, vấn đề thực sự là những người cực kỳ giàu có đang làm ăn phát đạt đến mức khó tin”, Buffett phát biểu trên PBS Newshour tháng 6 năm ngoái.

Ông nhấn mạnh rằng tài sản của 400 người Mỹ giàu nhất năm 1982 là 93 tỷ USD theo số liệu của Forbes. Năm 2017, Forbes ước tính tài sản của nhóm này là 2,4 nghìn tỷ USD.

“Đây là sự giàu có được trao tặng không tương xứng cho những người ở trên đỉnh”, Buffett giải thích. “Nền kinh tế đang phát triển tốt nhưng không phải tất cả người Mỹ đều hưởng lợi”, ông nói.

Tổng thống Putin đứng đầu những nhà lãnh đạo giàu nhất thế giới

Các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới cũng sở hữu khối tài sản khổng lồ không tưởng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây