Kiếm 2.500 tỷ đồng/năm dù bán sản phẩm giá chỉ... 29.000 VNĐ

Thứ hai - 12/02/2018 04:28

Kiếm 2.500 tỷ đồng/năm dù bán sản phẩm giá chỉ... 29.000 VNĐ

Kaka – ngôi sao bóng đá nổi tiếng thế giới chính là đại diện thương hiệu cho sản phẩm này.

Trung Quốc vốn là đất nước có nền đông y phát triển nhất châu Á. Các sản phẩm lành mạnh, chiết xuất từ thảo dược chính là thế mạnh của đất nước tỷ dân. Trong đó, thương hiệu dược “Giọng vàng” của tỉnh Quảng Tây là một trong những công ty thành công nhất. Bà Giang Bội Trân – nhà sáng lập “Giọng vàng” đã kiếm được 700 triệu NDT/năm (~ 2.500 tỷ đồng) nhờ dòng sản phẩm kẹo ngậm ho giá chỉ… 7 NDT/hộp (~ 29.000 đồng).

Chân dung bà Giang Bội Trân

Bà Trân sinh năm 1946 tại Quảng Tây, Trung Quốc trong một gia đình thuần nông vô cùng nghèo khó. Năm 13 tuổi, cô bé Bội Trân đã mồ côi mẹ, phải làm việc trong một xưởng kẹo để kiếm tiền học phí cho 4 đứa em, mỗi ngày lao động 12 tiếng. Nhờ chăm chỉ, tháo vát, năm 18 tuổi Bội Trân được lên làm xưởng phó. Thời gian này, bà vừa làm vừa tự học hết chương trình trung học và đại học. 33 tuổi, bà lên làm xưởng trưởng.

Những năm sau đó, bà Trân bôn ba khắp Nam Ninh và Thượng Hải, nhập thêm nhiều công nghệ tân tiến, giúp xưởng kẹo phá kỷ lục doanh thu, trở thành 1 trong 10 xưởng kẹo hàng đầu trong nước.

Bà Giang Bội Trân và ông Vương Diệu Phát thời trẻ

Sau những năm 90, khi công xưởng suýt phải đóng cửa vì bão hòa thị trường, chính bà Trân đã lãnh đạo nhân viên chuyển hướng kinh doanh sang sản xuất thuốc. Bà đã gom góp 70.000 NDT mà xưởng kẹo tích lũy được để tới Thượng Hải, đi khắp các trường đại học ở đây để tìm cách cứu vãn. Nhờ vậy, bà đã phát hiện ra thành quả nghiên cứu của nhà sinh vật học Vương Diệu Phát, từ đó chế xuất thành công loại kẹo có tác dụng làm thanh họng. Bà đặt tên cho sản phẩm này là “Giọng vàng họng báu”.

Tuy đã có sản phẩm và kỹ thuật nhưng lúc này, bà Trân lại không còn tiền để chuyển đổi mô hình sản xuất. Bà bèn nghĩ ra một cách, đập nát hết bàn bếp và công cụ rồi bán cho khu thu hồi phế liệu để bớt được phần nào khó khăn. Bà cũng đi khắp các ngân hàng , chạy vạy khắp nơi nhưng đều bị từ chối.

Sản phẩm “Giọng vàng họng báu” giá chỉ 29.000 VNĐ/hộp

May thay, chính các nhân viên của bà đã vận động gom góp được 7,8 triệu NDT, trong đó bà Trân cũng bỏ ra 158.000 NDT. Nhờ vậy, những hộp thuốc ho “Giọng vàng” đã được sản xuất hàng loạt và nhanh chóng trở thành mặt hàng gây sốt trên thị trường. Trên bao bì hộp có in hình ông Vương Diệu Phát như một cách tri ân.

Kaka – cầu thủ nổi tiếng thế giới trở thành đại diện thương hiệu cho sản phẩm “Giọng vàng”

Điều đặc biệt là “Giọng vàng” không phải sản phẩm trị ho đầu tiên trên thị trường nhưng lại nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí hàng đầu. Đó là nhờ kế hoạch quảng cáo bằng các ngôi sao của bà Trân. Hình ảnh hai ngôi sao bóng đá nổi tiếng quốc tế Ronaldo và Kaka xuất hiện bên hộp thuốc đã ngay lập tức tạo nên hiệu ứng bùng nổ trong cộng đồng người tiêu dùng.

”Soái ca” kiếm hàng triệu USD nhờ đồ lót tinh tế tăng sự tự tin cho phái mạnh

Anh cho rằng mọi người đều muốn đẹp và phong cách hơn nhưng họ thiếu thời gian đến phòng tập thể dục.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây