Không cần bán hàng, siêu thị vẫn kiếm được 110 tỷ đô la chỉ nhờ món đồ bé xíu này

Thứ năm - 15/02/2018 04:37

Không cần bán hàng, siêu thị vẫn kiếm được 110 tỷ đô la chỉ nhờ món đồ bé xíu này

Nhờ món đồ này, khách hàng của siêu thị còn nhận được vô vàn ưu đãi khác.

Costco là hãng bán lẻ lớn thứ hai toàn cầu (chỉ sau Walmart). Tuy chỉ có 700 cửa hàng tất cả, chưa bằng 1/10 số chi nhánh của Walmart nhưng chuỗi siêu thị này là đối thủ đáng gờm nhất của Walmart.

Costco là hãng bán lẻ lớn thứ hai toàn cầu (chỉ sau Walmart) với 700 cửa hàng

Đi ngược lại với tiêu chí của vô số thương hiệu cùng ngành, Costco luôn tìm cách để giảm… lợi nhuận gộp. Dù vậy, Costco vẫn kiếm được bộn tiền nhờ hơn 81 triệu thẻ hội viên trả phí trên toàn cầu. 70% lợi nhuận hoạt động của hãng này tới từ phí hội viên thường niên. Tỷ suất hội viên cũ tiếp tục nạp tiền để duy trì thẻ là 91%. Nhờ những tấm thẻ bé xíu tưởng như có giá trị rất nhỏ, Costco đã kiếm được khoản tiền khổng lồ 110 tỷ USD.

Vậy thẻ hội viên của chuỗi siêu thị Costco có gì đặc biệt? Ảnh và tên của hội viên được in trên thẻ. Tấm thẻ này có tác dụng tương đương chứng minh thư, có thể sử dụng cả khi lên máy bay hoặc ra nước ngoài. Đây là đặc quyền mà Costco giành được thông qua hợp tác với chính phủ Bắc Mỹ. Nhờ đó, tấm thẻ này còn có thể sử dụng ở cục quản lý biên giới Canada và khu vực hải quan Mỹ. Chức năng này thậm chí còn ưu việt hơn hộ chiếu của nhiều quốc gia khác.

Tấm thẻ hội viên quyền năng của Costco

Ngoài ra, hội viên của Costco còn có thể tận hưởng nhiều dịch vụ không mất tiền của siêu thị. Chẳng hạn như lắp bánh xe miễn phí, dịch vụ đổ xăng siêu rẻ và đỗ xe miễn phí. Costco còn cam kết, khách hàng sau khi nạp tiền hội phí nếu không hài lòng có thể hủy thẻ, hoàn tiền 100% bất cứ lúc nào. Họ cũng có thể trả lại hàng mọi lúc, mọi nơi, không cần lý do và cũng không cần hóa đơn. Ngoại trừ một số sản phẩm điện tử như máy tính, máy kỹ thuật số.. chỉ được đổi trả trong vòng 90 ngày, tất cả những mặt hàng khác ở Costco đều có thể đổi trả vô thời hạn.

Nhờ dòng tiền dồi dào, duy trì ổn định từ thẻ hội viên, Costco có được nguồn vốn dư dả để mở rộng quy mô và đủ sức nhập hàng với giá thành thấp hơn. Giá bán sản phẩm cho khách hàng từ đó cũng rẻ hơn rất nhiều. Lượng khách đông đảo yêu cầu Costco phải nhập hàng với số lượng lớn. Và đương nhiên, điều này tương đương với mức giá nhập hàng siêu rẻ. Tất cả những điều này tạo nên một vòng tròn tuần hoàn phát triển khép kín, chung sức đưa Costco lên vị trí thứ 2 thế giới.

Nhờ dòng tiền dồi dào, duy trì ổn định từ thẻ hội viên, Costco có được nguồn vốn dư dả để mở rộng quy mô và đủ sức nhập hàng với giá thành thấp hơn. Giá bán sản phẩm cho khách hàng từ đó cũng rẻ hơn rất nhiều

Trong thực tế, lợi nhuận gộp của Costco thấp đến mức không thể tưởng tượng. Trung bình chỉ đạt 10%. Thậm chí, nếu con số này cao hơn 14% thì bắt buộc phải thông qua sự chấp thuận của CEO, nếu không người thực hiện sẽ phải chịu phạt. Điều này vô hình chung đã tác động tới tâm lý của người tiêu dùng rằng “Costco không muốn kiếm tiền”, thúc đẩy họ mua sắm thoải mái với suy nghĩ “hàng quá rẻ”.

Quốc gia này kiếm tiền bằng cách cho thuê... cả đất nước

Chỉ với 70.000 EUR (~1,9 tỷ đồng), bạn có thể sở hữu trọn vẹn đất nước này trong một đêm.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây