Jack Ma lần đầu góp mặt trong danh sách 20 người giàu nhất thế giới của Forbes

Thứ bảy - 10/03/2018 05:05

Jack Ma lần đầu góp mặt trong danh sách 20 người giàu nhất thế giới của Forbes

Ông chủ Tập đoàn Alibaba là 1 trong 2 người Trung Quốc đầu tiên có tên trong danh sách 20 tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes năm nay.

Hai trong số những gương mặt nổi tiếng nhất của làng công nghệ Trung Quốc là Chủ tịch Mã Hóa Đằng của Tencent và Mã Vân (Jack Ma) của Alibaba đã trở thành 2 người Trung Quốc đầu tiên có tên trong danh sách 20 tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes. Tổng tài sản của họ lên đến 84,3 tỷ USD.

Sự phát triển của các sản phẩm trò chơi điện tử, ứng dụng nhắn tin WeChat và ứng dụng thanh toán trực tuyến của Tencent đã giúp giá cổ phiếu của công ty này tăng gấp đôi trong năm qua. Nhờ đó, Mã Hóa Đằng vào top 20 trong bảng xếp hạng của Forbes và giành danh hiệu người giàu nhất châu Á với khối tài sản 45,3 tỷ USD.

Chủ tịch Tencent Mã Hóa Đằng. Ảnh: Getty.

Với tài sản ròng 39 tỷ USD, Jack Ma, ông chủ 53 tuổi của Alibaba, đứng thứ 3 trong số những người giàu nhất châu Á và đứng thứ 20 trong bảng xếp hạng toàn cầu. Điều này là nhờ giá cổ phiếu của Alibaba đã tăng 76% vào năm ngoái sau khi doanh thu của gã khổng lồ thương mại điện tử tăng lên.

Danh sách tỷ phú của Forbes trong các năm trước bị các ông trùm Mỹ thống trị với 13/20 người giàu nhất thế giới đến từ nước này. Tuy nhiên, với 89 tỷ phú mới nổi lên tại Trung Quốc so với 18 tỷ phú mới tại Mỹ vào năm ngoái, khoảng cách giữa 2 nước đang dần thu hẹp. Mỹ có 585 tỷ phú trong khi số tỷ phú ở Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Macau là 476 người.

Chủ tịch điều hành Tập đoàn Alibaba Jack Ma. Ảnh: Getty.

Bảng xếp hạng thường niên các tỷ phú toàn cầu lần thứ 32 của Forbes sử dụng giá cổ phiếu và tỷ giá từ tháng 2/2018.

Jeff Bezos, 47 tuổi, ông chủ của hãng thương mại điện tử khổng lồ Amazon, là người giàu nhất thế giới với 112 tỷ USD. Bill Gates, 62 tuổi, người đồng sáng lập công ty phần mềm Microsoft, xếp sau với 90 tỷ USD. Warren Buffett, 87 tuổi, giám đốc điều hành của công ty đầu tư Berkshire Hathaway, đứng thứ 3 với 84 tỷ USD.

19 năm trước, Jack Ma từng bị coi thường đến mức này

Tuy nhiên, ông cũng đã mạnh mẽ đáp trả bằng việc trở thành tỷ phú có tầm ảnh hưởng hàng đầu thế giới như hiện...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây